Đảng bộ Công an huyện chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên

Thứ sáu - 14/07/2017 00:08 1.532 0
Bồi dưỡng, tạo nguồn để kết nạp Đảng viên nhằm nâng cao nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng là một trong những nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ công an huyện lần thứ XII, đồng thời thực hiện lời dạy của Bác về tính tất yếu, yêu cầu, phương châm, phương pháp trong công tác phát triển Đảng là: “Để làm tròn nhiệm vụ rất nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang… Đảng phải phát triển tổ chức của mình một cách thận trọng, vững chắc và rộng rãi trong quần chúng”. Do đó, trong suốt từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ công an huyện đã chú trọng bồi dưỡng, tạo nguồn quần chúng ưu tú để kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.
Thực hiện chủ trương của Đảng cấp trên và nhận thức rõ việc phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Công an huyện Tam Đường luôn chú trọng, quan tâm công tác đào tạo nguồn, kết nạp đảng viên mới, xem đây là nhiệm vụ then chốt, có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Căn cứ vào tình hình thực tế trong lực lượng, Đảng ủy Công an huyện thường xuyên tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai các văn bản của Đảng cấp trên và các nghị quyết, kế hoạch của Đảng ủy Công an huyện về công tác tổ chức xây dựng Đảng và nhiệm vụ phát triển đảng viên đến từng cán bộ, quần chúng và đảng viên ở các chi bộ. Đồng thời, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ chiến sỹ về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát triển đảng viên trong lực lượng Công an nhân dân, từ đó làm cho cán bộ, đảng viên nhận thức rõ hơn về phương châm, phương hướng, tiêu chuẩn, điều kiện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.


 
Một buổi sinh hoạt của Chi bộ Đội Điều tra tổng hợp công an huyện.
 
          Trên cơ sở đó, hàng năm Đảng ủy Công an huyện đều xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên, phân công cấp ủy viên phụ trách, chú trọng khâu tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp, giao nhiệm vụ để rèn luyện, thử thách, quan tâm tới cán bộ trẻ có năng lực, tập chung vào cán bộ là người dân tộc thiểu số. Thông qua việc đánh giá, phân tích chất lượng quần chúng của từng chi bộ để xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp Đảng, tổ chức tuyên truyền giáo dục về Đảng được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc và có chất lượng. Trao đổi với chúng tôi Thượng tá Khoàng Văn Thương - Bí thư Đảng ủy - Trưởng công an huyện Tam Đường cho rằng: Đội ngũ cán bộ, chiến sỹ trẻ có ý chí phấn đấu sẽ là lực lượng kế cận cần được bồi dưỡng kết nạp đứng trong hàng ngũ của Đảng, có như thế mới động viên khuyến khích được tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện công việc được giao và từng bước xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh.
          Các chi bộ cũng như cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Công an huyện đã xác định việc bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa thiết thực với công tác nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Nhờ đó, số lượng đảng viên được kết nạp năm sau cao hơn năm trước, chất lượng đảng viên cũng được coi trọng.
          Là một trong 9 chi bộ trực thuộc, Chi bộ Đội an ninh thường xuyên quan tâm theo dõi và bồi dưỡng các bộ, chiến sỹ trong đội. Thông qua việc bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và đặc biệt là tư tưởng chính trị, lý tưởng cách mạng cán bộ chiến sỹ quần chúng ưu tú đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trao đổi với chúng tôi Thượng úy Giàng A Pá - Bí thư Chi bộ - Phó đội trưởng đội an ninh Công an huyện Tam Đường cho biết: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay Chi bộ đã giới thiệu cho Đảng 4 quần chúng ưu tú thì cả 4 quần chúng đều được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hiện toàn đội có 11 cán bộ thì có đến 8 Đảng viên, qua đánh giá hàng năm Chi bộ được công nhận 3 năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Lãnh đạo Công an huyện trao quyết định kết nạp Đảng cho các quần chúng ưu tú của lực lượng Công an huyện Tam Đường
 
          Với cách làm bài bản, thận trọng, công tác phát triển đảng viên mới ở Đảng bộ Công an huyện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tại các chi bộ cơ sở, công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới đã có sự chuyển biến lớn trong tư tưởng, nhận thức và hành động, đảm bảo chặt chẽ về tiêu chuẩn, không định kiến hẹp hòi. Sau khi kết nạp, các đảng viên đều thể hiện được ý chí phấn đấu và bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng. Là 1 trong các Đảng viên vừa mới được kết nạp Trung úy Phạm Đình Đức - Cán bộ Đội QLHC công an huyện nói với chúng tôi: Rất vinh dự cho tôi khi vừa được kết nạp đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi cũng tự hứa với bản thân sẽ cố gắng nỗ lực phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của tổ chức Đảng.
          Hiện Đảng bộ Công an huyện có 9 chi bộ và 77 Đảng viên. Sau 2,5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ Công an huyện đã có 33 quần chúng ưu tú được cử đi học lớp tìm hiểu về Đảng, trong đó kết nạp được 20 Đảng viên, chuyển chính thức cho 11 Đảng viên. Chất lượng cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ Công an huyện cũng đảm bảo phù hợp, có đủ khả năng để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. 
          Hiệu quả rõ nét nhất là qua công tác phát triển đảng viên đã có tác động tích cực, mạnh mẽ đến việc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng lực lượng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên yên tâm, phấn khởi nhận và hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời phát huy năng lực, sở trường. Nhiều cán bộ, chiến sỹ trẻ không ngừng phấn đấu, nỗ lực trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, đem lại hiệu quả thiết thực, được cấp ủy ghi nhận, đánh giá cao.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down