Bản Bo bội thu lứa chè xuân

Thứ ba - 06/04/2021 02:59 708 0
Nhờ những trận mưa sớm và thời tiết thuận lợi nên chè xuân tại xã Bản Bo sớm đâm búp. Những ngày này, người trồng chè tại xã Bản Bo đang tích cực thu hái lứa chè xuân với không khí phấn khởi bởi lứa chè xuân năm nay được mùa bội thu.
Có mặt tại bản Nà Út, xã Bản Bo chúng tôi được tận mắt chứng kiến niềm vui của  bà con khi đang hái lứa chè xuân đầu tiên trong năm với không khí phấn khởi vì năm nay chè được mùa và được giá. Như gia đình anh Giàng A Dơ trồng hơn 2 ha chè từ năm 2013, như năm ngoái do nắng hạn và mưa đá nên chè phát triển chậm, vụ chè xuân anh chỉ thu được hơn 1 tấn chè búp tươi, nhưng năm nay với việc tích cực chăm sóc và thời tiết thuận lợi nên anh đã thu hơn 3 tấn chè búp tươi và vẫn đang tiếp tục thu nốt diện tích còn lại. Anh Dơ chia sẻ: Năm nay chè xuân của gia đình năng xuất đạt cao lại được giá, nên gia đình phấn khởi lắm, gia đình đang thu hái theo đúng kỹ thuật để cho cây chè tiếp tục phát triển
Theo nhiều hộ trồng chè tại xã Bản Bo năm nay chè được mùa là do sau khi đốn từ vụ trước thì có nhiều trận mưa, ngoài ra do thời tiết không nắng như mọi năm nên chè phát triển tốt. Với nhiều hộ dân xác định lứa chè xuân là lứa chè rất quan trọng trong năm nên quá trình thu hái và chăm sóc được người trồng chè tại xã Bản Bo coi trọng, đặc biệt là quá trình thu hái phải đảm bảo cho các lứa sau.

 
IMG 302
Nông dân Bản Bo thu hái chè xuân

Chị Phạm Thị Thơm – bản Hưng Phong – xã Bản Bo  nói: Nhà tôi có hơn 1 ha chè bao gồm Tuyết shan và Kim tuyên, nhờ được chăm sóc đầy đủ đúng quy trình kỹ thuật và thời tiết khá thuận lợi nên chè của gia đình phát triển rất tốt, hiện gia đình tôi đang tập trung nhân lực thu hái chè.
Hiện nay Bản Bo là xã có diện tích chè lớn nhất huyện Tam Đường với tổng diện tích 821 ha, trong đó có 550 ha chè kinh doanh chủ yếu là chè kim tuyên. Năm 2020 thu hái vụ xuân toàn xã đạt 500 tấn chè búp tươi. Nhưng năm nay thời tiết thuận lợi nên chè xuân của xã sinh trưởng và phát triển tốt, chè ít bị sâu bệnh đến thời điểm này bà con trong xã đã thu được trên 800 tấn chè búp tươi và đang tiếp tục thu hái. Ngoài ra giá chè xuân năm nay tăng hơn năm ngoái, giá chè búp tươi dao động từ 6 đến 12 ngàn đồng/kg tùy thuộc từng loại chè và hái tay hay hái máy, chè hái xong được các Công ty chè thu, mua ngay tại nương nên bà con rất phấn khởi.
Trao đổi với chúng tôi, anh Đỗ Trọng Thịnh – PCT UBND xã Bản Bo  cho biết: Để đảm bảo thu hoạch đúng kỹ thuật, xã Bản Bo đã phối hợp với cán bộ chuyên môn phòng NN và PTNT và trung tâm dịch vụ nông nghiệp của huyệnTam Đường cùng với Các công ty chè hướng dẫn bà con thu hái chè xuân đảm bảo kỹ thuật, để cây chè phát triển cho các lứa hái sau.
Đến nay, có thể thấy từ việc thu hoạch lứa chè xuân đã đem lại thu nhập cho người dân. Hi vọng với việc chăm sóc, thu hái theo đúng quy trình kỹ thuật lứa chè xuân sẽ cho năng suất, chất lượng cao hứa hẹn một năm thành công từ cây chè, giúp nhiều hộ dân xã Bản Bo có thu nhập ổn định.
Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập161
  • Hôm nay39,034
  • Tháng hiện tại701,012
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,721,644
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down