HĐND huyện tổng kết hoạt động khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ năm - 14/01/2021 03:09 470 0
Chiều ngày 12/1/2020, HĐND huyện Tam Đường tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các đ/c lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đại diện lãnh đạo ban Dân tộc HĐND tỉnh cùng toàn thể đại biểu và các cơ quan, ban ngành huyện.
Nhiệm kỳ 2016-2021, hoạt động HĐND huyện Tam Đường tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, không ngừng phát huy vai trò của cơ quan đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã tổ chức 13 kỳ họp, ban hành 112 Nghị quyết. Chất lượng các kỳ họp HĐND huyện được cải tiến, nâng lên, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương ngày càng có trọng tâm, sát với tình hình thực tế, góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.
 
IMG 0437
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND huyện Tam Đường khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện đã tổ chức 428 cuộc giám sát, trong đó cấp huyện 53 cuộc, cấp xã 375 cuộc; gửi 760 ý kiến, kiến nghị của đoàn giám sát đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Bên cạnh đó, Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện, góp phần gắn kết mối quan hệ giữa cử tri và đại biểu HĐND. Trong nhiệm kỳ, đại biểu HĐND huyện đã tổ chức tốt công tác tiếp xúc cử tri, ghi nhận gần 3.000 ý kiến, kiến nghị. Tỷ lệ ý kiến kiến nghị được giải quyết cấp huyện đạt 72,4%, cấp xã đạt 84%. Qua đó, tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
 
IMG 0439
Đ/c Hoàng Quốc Khánh -  Bí thư huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị đ/c Hoàng Quốc Khánh Bí thư huyện ủy, trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả HĐND huyện nhiệm kỳ qua, đồng thời đ/c cũng cho rằng một số hoạt động như: giám sát chuyên đề, chất lượng thẩm tra các báo cáo chưa cao, hoạt động giám sát chất vấn tại kỳ họp còn hạn chế, vai trò, trách nhiệm của đại biểu chưa phát huy rõ nét. Chỉ còn thời gian nữa bầu cử Quốc Hội, HĐND các cấp do đó HĐND các cấp cần tiếp tục thực hiện nhiệm vụ nhất là việc giám sát, duy trì các phiên họp hàng tháng để giải quyết các công việc phát sinh, đôn đốc việc giải quyết kiến nghị của cử tri, tham mưu cho BTV huyện về công tác bầu cử để hoàn thành thắng lợi cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ tới. 
Nhân dịp này, UBND huyện Tam Đường đã tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 32 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
IMG 0447
Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất
 
IMG 0457
Đ/c Trần Văn Sứng - PCT UBND huyện trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 
      Hoàng Cường

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down