Hội CCB Tam Đường đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

Thứ ba - 13/04/2021 04:47 655 0
Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần cho cuộc bầu cử được diễn ra thành công tốt đẹp, thời gian qua Hội CCB Tam Đường phối hợp với các cơ quan, ban ngành và các địa phương trong toàn huyện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bám sát hướng dẫn, chỉ đạo của Ủy ban bầu cử các cấp đảm bảo đúng tiến độ, tạo không khí sôi nổi và phấn khởi cho toàn thể hội viên và nhân dân.
Là Chi hội trưởng CCB bản Nậm Tường - Thị trấn Tam Đường, ông Trần Đức Hạnh cho biết: Nhờ được Hội CCB huyện tổ chức tuyên truyền về quyền lợi, nghĩa vụ của cử tri, ông nhận thấy trách nhiệm của người lính bộ đội Cụ Hồ và sẽ  tiếp tục tuyên truyền đến người thân, nhân dân trong bản thực hiện quyền lợi, trách nhiệm của mình để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.
Hội CCB Thị trấn có tổng số 13 chi hội với 213 thành viên, để giúp hội viên CCB cũng như nhân dân trên địa bàn nắm rõ về nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm, Hội đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể Thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền đến hội viên và nhân dân, đến nay đã có gần 1.000 lượt hội viên và nhân dân được Hội CCB Thị trấn được tuyên truyền về bầu cử. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Trần Đình Hồng - Chủ tịch Hội CCB Thị trấn cho biết: Để góp phần thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Cựu chiến binh Thị trấn đã tăng cường công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể Thị trấn thường xuyên tổ chức công tác tuyên truyền đến nhân dân và hội viên cựu chiến binh trên địa bàn, đặc biệt là thông qua các cuộc họp thôn, bản đã giúp nhân dân và cán bộ hội viên cựu chiến binh hiểu sâu sắc về cuộc bầu cử, qua đó nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cử tri trong cuộc bầu cử sắp tới.

 
IMG 1502
Quang cảnh một buổi tuyên truyền của Hội Cựu chiến binh huyện cho cán bộ, hội viên về Bầu cử tại Thị trấn Tam Đường

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện trọng đại của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn xã hội. Qua đó phát huy tinh thần yêu nước, bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” của các hội viên, nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng, củng cố Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân, vì dân. Đây là dịp để Hội CCB và nhân dân trong toàn huyện phát huy quyền làm chủ, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu, đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp. Tính từ đầu tháng 3 đến nay, Hội CCB huyện đã phối hợp với Phòng Tư pháp tổ chức được 9 buổi tuyên trền cho hơn 600 hội viên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nhiệm vụ cử tri trong công tác bầu cử; trách nhiệm của từng hội viên CCB trong việc tuyên truyền vận động đến nhân dân và trách nhiệm của CCB khi đi bỏ phiếu... Trao đổi với chúng tôi Đại tá Bạch Thái Dũng - Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: Từ việc tăng cường tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa của Bầu cử Đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã giúp cán bộ và hội viên CCB nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, chủ động tích cực tham gia chuẩn bị và tiến hành thắng lợi cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại địa phương.
Có thể thấy, việc tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử của Hội CCB  Tam Đường đến các hội viên và cơ sở hội đã chung tay cùng Ủy ban bầu cử huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân thực hiện thắng lợi Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện.
                                                                                               Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down