Xuất khẩu 24 tấn chuối thương phẩm

Thứ sáu - 02/04/2021 03:23 498 0
Ngày 31/3/2021, HTX Nông nghiệp xanh Tam Đường phối hợp với 1 đơn vị doanh nghiệp của Lào Cai tiến hành thu hoạch, đóng gói và xuất khẩu 24 tấn chuối thương phẩm sang thị trường Trung Quốc. Đây là lô hàng xuất khẩu đầu tiên của HTX sau hơn 1 năm trồng trên 20 ha chuối tại xã Bình Lư.
Trên cơ sở đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp hướng tới sản xuất tập chung theo vùng, Tam Đường đã và đang khuyến khích các đơn vị, tổ chức, cá nhân vào đầu tư trong lĩnh vực Nông nghiệp. Theo đó, cuối năm 2019 HTX Nông nghiệp xanh Tam Đường đã thuê hơn 20 ha đất tập chung tại xã Bình Lư để trồng chuối. Đến nay sau hơn 1 năm trồng cây chuối sinh trưởng và phát triển tốt, đến nay đã cho thu hoạch, theo đánh giá của đơn vị thu mua, sản phẩm chuối của Tam Đường có chất lượng, mẫu mã khá tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng được yêu cầu của đơn hàng xuất khẩu, đây cũng là sản phẩm chuối đầu tiên của Tam Đường được chính thức xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, thông qua việc xuất khẩu lô hàng đầu tiên này sẽ giúp Tam Đường định hướng và mở rộng diện tích chuối trên địa bàn góp phần xây dựng và hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập chung với quy mô lớn  .
 
IMG 3218
Chuối thương phẩm đang được đóng hộp chuẩn bị cho xuất khẩu
 
Được biết không chỉ riêng xuất khẩu đơn hàng 24 tấn chuối đầu tiên này, tiếp theo trong thời gian tới, HTX sẽ tiếp tục xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc thêm hàng trăm tấn chuối.   
                                                                                                  Hoàng Cường

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down