Tập huấn nâng cao kỹ năng lãnh đạo quản lý cho cán bộ y tế

Thứ hai - 19/03/2018 22:22 683 0
Trong 2 ngày 19 và 20/3/2018, Trung tâm y tế huyện Tam Đường phối hợp với Công ty tư vấn và đào tạo TRABELI tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng lãnh đạo, quản lý và lập kế hoạch cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo của TTYT huyện và các trạm y tế cơ sở.
Tham gia lớp tập huấn có 73 học viên là cán bộ lãnh đạo, trưởng phó các khoa, phòng của TTYT huyện và Trưởng, phó các trạm y tế xã, thị trấn trong toàn huyện. Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe Thạc sỹ Văn Thị Thúy Hường - Giám đốc công ty Tư vấn và đào tạo TRABELI thông tin một số nội dung về xu hướng phát triển và những thách thức của ngành y tế; vai trò trách nhiệm của lãnh đạo, quản lý trong cơ chế mới và truyền đạt một số kỹ năng trong công tác lãnh đạo, quản lý, lập kế hoạch. Trước thách thức của ngành y tế trong giai đoạn hiện nay, việc đổi mới công tác quản lý cũng như thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế là một trong những nhu cầu bức thiết nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tư vấn, giáo dục sức khỏe cho nhân dân góp phần thu hút người bệnh đến với các cơ sở y tế.


          Ngoài việc truyền đạt những kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp ứng xử đối với người bệnh giảng viên còn khéo léo lồng ghép những tình huống thường gặp trong thực tế công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày để các học viên thảo luận. Thông qua những phương án, hướng xử lý tình huống của học viên, giảng viên cũng tiến hành phân tích, đánh giá để từng học viên có thể vận dụng tốt nhất những kỹ năng đã được trang bị để xử lý từng tình huống cụ thể để từ đó tìm ra cách giải quyết phù hợp. Bên cạnh đó, Thạc sỹ Văn Thị Thúy Hường cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác quản lý của một số đơn vị trong ngành y tế. 

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down