Chi trả kinh phí hỗ trợ cho 3 phụ nữ người dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số

Thứ năm - 12/09/2024 03:13 39 0
Thời gian quan, Để triển khai thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ, nhằm từng bước giảm sinh, nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn, nhất là người dân tộc thiểu số có khó khăn đặc thù sinh sống tại bản, xã khó khăn. Trạm Y tế xã Bản Hon đã phối hợp các ban, ngành triển khai các chính sách đến phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ là người dân tộc thiểu số có khó khăn đặc thù sinh sống tại xã, bản khó khăn, nhất là chính sách sinh con đúng chính sách dân số.
z5821908302988
Cán bộ dân số của Trạm y tế xã Bản Hon hướng dẫn phụ nữ làm thủ tục để nhận chế độ hỗ trợ
Ngày 08/9/2024, Trạm Y tế xã đã phối hợp với Phòng Dân số - Truyền thông Giáo dục Sức khỏe (TTGDSK) chi trả chính sách hỗ trợ cho 03 phụ nữ là dân tộc thiểu số có khó khăn đặc thù sống tại bản đặc biệt khó khăn sinh con đúng chính sách dân số (Trong đó, có 2 người ở bản Đông Pao II và 1 người ở Bản Thẳm), số tiền hỗ trợ là 3.000.000 đồng/phụ nữ.
z5821908664777
Cán bộ dân số của Trạm y tế xã Bản Hon chi trả kinh phí hỗ trợ cho 3 phụ nữ người dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số
Với các chính sách trên, đã tác động trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), nhất là người phụ nữ. Qua đó, đã giúp người phụ nữ DTTS có nhiều cơ hội phát triển, được chăm sóc sức khỏe, tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ cơ bản và phúc lợi xã hội, từ đó số lượng phụ nữ DTTS tham gia hoạt động xã hội ngày càng tăng và góp phần không nhỏ vào thành tựu phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.
Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down