Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Chuyển biến tích cực từ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với học tập và làm theo Bác ở Bình Lư

Triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng bộ xã Binh Lư luôn xác định phải gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, Đảng bộ đã có nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả, tạo được sự đồng thuận, thống nhất về ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Đồng chí Phạm Minh Phương, Bí thư Đảng ủy xã Bình Lư cho biết: Đảng bộ xã có 190 đảng viên sinh hoạt tại 21 chi bộ ( Trong đó có 17 chi bộ khối nông thôn và 4 chi bộ trường học và Trạm y tế). Những năm qua, nhất là từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Đảng bộ xã đã phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, sức chiến đấu của tổ chức đảng và vai trò của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ của địa phương. Qua học tập, quán triệt nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 đã giúp cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong xã nhận diện cụ thể những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cũng như ý nghĩa, sự cần thiết của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.
Hàng năm, xã đã chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và nội dung chủ đề công tác năm của Huyện ủy. Các cấp ủy đều xây dựng kế hoạch đưa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng và sinh hoạt theo chuyên đề. Nội dung gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương một cách cụ thể, sát với tình hình thực tiễn nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Duy trì việc kể các mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong sinh hoạt chi bộ; liên hệ thực tế câu chuyện gắn với nhiệm vụ cụ thể của chi bộ, qua đó, ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên.

 
IMG 0555
  Đội ngũ cán bộ, công chức xã Bình lư luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc và thái độ phục vụ nhân dân.
Quá trình triển khai thực hiện, Đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện nghiêm túc việc phân công các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Đảng ủy viên phụ trách chi bộ, dự sinh hoạt với chi bộ. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình được tiến hành thường xuyên trong các kỳ sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ và dịp cuối năm gắn với việc đánh giá cán bộ, phân loại đảng viên, tổ chức đảng. Trong từng vấn đề kiểm điểm, đã chỉ rõ trách nhiệm của tập thể, của từng cá nhân. Sau kiểm điểm, các tập thể, cá nhân đã xây dựng kế hoạch khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm và những việc cần làm ngay. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, ngăn ngừa sai phạm, kịp thời uốn nắn những tồn tại, hạn chế.
Từ việc nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm, hạn chế để sửa chữa, khắc phục đã khẳng định tinh thần đoàn kết, gương mẫu trong Đảng, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò người đứng đầu; giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Đội ngũ cán bộ, đảng viên có sự sâu sát cơ sở, thực hiện đồng bộ các giải pháp, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng tại địa phương. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Vai trò quản lý, điều hành của chính quyền được nâng lên. HĐND xã nâng cao hiệu quả hoạt động; UBND xã triển khai thực hiện nâng cao chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.
Nhờ thực hiện hiệu quả việc lồng ghép nội dung học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ở Bình Lư đã tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong giao tiếp, ứng xử và hiệu quả công tác, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức; tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương.
Cầm Thanh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down