Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Hạt kiểm lâm huyện nhận bàn giao cá thể động vật quý hiếm

Chiều ngày 4/12, Đội Cảnh sát Hình sự - Ma túy - Kinh tế và Môi trường công an huyện tổ chức bàn giao một cá thể Cu li lớn có trọng lượng 2 kg cho Hạt Kiểm lâm huyện Tam Đường.
Được biết, vào hồi 12h ngày 4/12/2017, tổ công tác công an huyện Tam Đường đang tiến hành tuần tra tại khu vực Bản Đông Pao 2 - xã Bản Hon thì được anh Tao Văn Chum thường trú tại bản Đông Pao 2 giao nộp cá thể Cu li trên. Theo anh Chum cho biết: 2 ngày trước trong khi đi làm nương có phát hiện 1 động vật có màu nâu, trên đầu có xen kẽ lông màu trắng bạc nhưng không biết là loài gì. Sau khi nuôi  nhốt, chăm sóc và biết được đây là loài động vật quý hiếm. Gia đình anh Chum đã báo và giao nộp ngay cho cơ quan chức năng.


Lực lượng Công an huyện bàn giao cá thể Cu li lớn cho Hạt kiểm lâm huyện Tam Đường
 
          Theo ông Nguyễn Tiến Tài - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Tam Đường cho biết: Cu li là loại thú quý hiếm nằm trong nhóm 1B đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, do đó chúng thuộc danh mục nghiêm cấm săn bắt, cần được bảo vệ khẩn cấp. Sau khi tiếp nhận hạt Kiểm lâm huyện Tam Đường sẽ tiếp tục bàn giao cho Trung tâm cứu hộ Vườn quốc gia Hoàng Liên để thả cá thể Cu li về với tự nhiên theo đúng quy định.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down