Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Sơ kết 01 năm thực hiện chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT

Sáng ngày 30/6/2018, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT tại địa bàn xã Tả Lèng. Tới dự có đ/c Tẩn Thị Quế, PCT UBND huyện, Đại tá Bùi Gia Lượt, PGĐ Công an tỉnh, lãnh đạo công an huyện, các phòng ban, tổ đội nghiệp vụ công tỉnh, công an huyện và đại diện các xã Giang Ma, Hồ Thầu.
Thực hiện Đề án đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh Lai Châu giai đoạn 2016 - 2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo huyện đã tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Theo đó, sau 1 năm triển khai thực hiện Công an huyện đã phối hợp với chính quyền xã tăng cường cán bộ chiến sỹ xuống bám sát địa bàn, đẩy mạnh tấn công các loại tội phạm; ngăn chặn kịp thời các trường hợp di cư tự do; giải quyết dứt điểm tranh chấp mâu thuẫn, không để xảy ra phức tạp về ANTT. Chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, do đó tình hình tội phạm trên địa bàn xã giảm rõ rệt. Qua 1 năm, lực lượng chức năng đã điều tra làm rõ 2 vụ có hành vi trộm cắp và gây rối trật tự công cộng; bắt và khởi tố 2 vụ phạm tội mua bán trái phép chất ma túy; vận động 5/11 người nghiện điều trị thay thế bằng Methadone, tổ chức cai nghiện tại cộng đồng cho 6 người, qua đó số người nghiện giảm 4 người so với năm 2016. Quản lý chặt chẽ các đối tượng tù tha và đối tượng nghiện hút các chất ma túy, phát huy phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng được 1 mô hình dòng họ đảm bảo ANTT.
          Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến thảo luận tập chung về những kinh nghiệm trong công tác chuyển hóa địa bàn để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác chuyển hóa địa bàn xã.



Đ/c Tẩn Thị Quế trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 1 năm thực hiện chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tẩn Thị Quế, PCT UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo PCTP, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân BV ANTQ huyện biểu dương tinh thần, quyết tâm của các thành viên Ban chỉ đạo huyện mà nòng cốt là Công an huyện, sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền, Nhân dân xã Tả Lèng trong việc thực hiện các giải pháp chuyển hóa địa bàn; đồng chí cũng tin tưởng rằng trong thời gian tới sẽ thực hiện chuyển hóa thành công và đưa Tả Lèng ra khỏi diện trọng điểm phức tạp về ANTT, trở thành xã an toàn về ANTT theo kế hoạch đã đề ra.
          Nhân dịp này UBND huyện đã trao giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT.

Tác giả: Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down