Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Thanh niên huyện Tam Đường hăng hái khám tuyển nghĩa vụ quân sự

Thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc là quyền và trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân, nhất là đối với thế hệ trẻ. Những ngày này thanh niên huyện Tam Đường đang hăng hái thực hiện khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2019.
Ước mơ trở thành người lính từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nên vừa tốt nghiệp THPT thanh niên Ma A Tủa, bản Mào Phô, xã Giang Ma đã tình nguyện tham gia khám tuyển sức khỏe NVQS với mong muốn được sống, rèn luyện trong môi trường quân đội và làm tròn nghĩa vụ của một công dân đối với đất nước. Em Tủa tâm sự: “Với sức học của mình, em có thể thi đỗ vào trường Đại học, tuy nhiên em đã không đăng ký thi vào trường nào cả, mà em quyết tâm trở thành người lính”
          Cũng vừa tốt nghiệp THPT nhưng thanh niên Ma A Dơ, bản Ma Sao Phìn thấp, xã Khun Há đã không chọn thi vào các trường chuyên nghiệp, mà em quyết định chọn môi trường quân đội để học tập và rèn luyện. Dơ chia sẻ:
“Thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc là quyền và trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân, nhất là đối với thế hệ thanh niên. Nếu trúng tuyển đợt này, em sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ của mình”.


Kiểm tra thông tin các thanh niên tham gia khám tuyển NVQS

         
Theo kế hoạch, trong đợt tuyển quân năm nay, huyện Tam Đường được giao lựa chọn 150 tân binh lên đường nhập ngũ, nhiều hơn năm trước 21 tân binh. Trong đó, 130 thanh niên nhập ngũ quân đội nhân dân, 20 thanh niên nhập ngũ công an nhân dân. Để công tác tuyển quân đảm bảo số lượng cũng như chất lượng, huyện đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS, nắm chắc thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, nhất là quản lý chặt chẽ số thanh niên đang đi làm ăn xa.
          Hội đồng NVQS huyện đã phát lệnh khám sơ tuyển gần 700 thanh niên tại 14 xã, thị trấn có tuổi đời từ 18-25, gồm các dân tộc: Kinh, Dao, Thái, Lào, Mông, Giáy, Lự... Sau khi sơ tuyển đã có 384 thanh niên đủ điều kiện khám tuyển NVQS tại huyện, trong đó 100% đã tốt THCS và THPT, có 3 thanh niên tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng và hơn 40 thanh niên viết đơn tình nguyện thực hiện NVQS.


Kiểm tra sức khỏe các thanh niên tham gia khám tuyển NVQS
          
Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Thế Dương - Chỉ huy trưởng Ban huyện Tam Đường cho biết: “Để công tác khám tuyển NVQS năm 2019, đạt hiệu quả cao, Hội đồng NVQS huyện đã phối hợp với các ban ngành liên quan, các xã thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm chắc quân số, động viên, khuyến khích thanh niên tích cực tham gia khám tuyển. Do vậy, các thanh niên tham gia khám tuyển NVQS đều hồ hởi, phấn khởi với tinh thần trách nhiệm rất cao…”
          Hy vọng, với những kết quả bước đầu trong công tác tuyển quân, huyện Tam Đường sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2019, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng.  

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down