Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Khun Há chủ động phòng chống lụt bão

Hiện nay thời tiết trên địa bàn Tam Đường đã bắt đầu bước vào mùa mưa bão, chính vì vậy để chủ động phòng chống lụt, bão, thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, cấp ủy, chính quyền xã Khun Há đã sẵn sàng ứng phó với các tình huống cpó thể xảy ra.

Là xã vùng cao, địa hình chủ yếu là đồi núi dốc, do đó cứ vào mùa mưa bão xã Khun Há lại sẵn sàng các phương án để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra. Để chủ động trong việc phòng chống lụt bão trong mùa mưa, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của xã tích cực vận động nhân dân cải tạo lại nhà cưat, di chuyển người và tài sản ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, đồng thời rà soát các khu vực xung yếu, hạn chế đi lại tại các khu vực nguy hiểm để tránh thiệt hại về người cũng như tài sản của nhân dân.

Sau khi được sự vận động của chính quyền cũng như thôn bản trong việc phòng tránh thiệt hại do mưa bão gây ra, hiện gia đình anh Vàng A Sùng ở bản San Phàng Thấp - xã Khun Há đang tích cực tu sửa và chằng chống lại nhà cửa, chuồng trại, khơi thông cống rãnh, dòng chảy và chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Chi sẻ với chúng tôi anh Vàng A Sùng nói: Hàng năm chuẩn bị bắt đầu vào mùa mưa chính quyền xã cùng với thôn, bản đều xuống tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chúng tôi khơi thông cống rãnh, chằng chống lại nhà cửa, đồng thời cảnh báo đến người dân không đi lại qua những địa điểm nguy hiểm tránh ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản.

IMG 6074

Lãnh đạo UBND xã Khun Há và các lực lượng đang tu sửa các điểm nguy cơ xung yếu.

Những năm qua, nắm rõ được tầm tầm quan trọng của công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo tính mạng, tài sản cũng như duy trì ổn định đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trên địa bàn, nên công tác phòng chống lụt bão luôn được Đảng ủy, UBND xã Khun Há coi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng năm của địa phương. Để chủ động làm tốt công tác phòng chống lụt, bão trong mùa mưa lũ năm nay, ngay từ đầu quý 2, cùng với việc kiện toàn lại Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, bão lũ và tìm kiếm cứu nạn của xã, những thông báo, kế hoạch, phương án phòng chống lụt bão đã được địa phương ban hành cụ thể để thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành khi có sự cố xảy ra. Rút kinh nghiệm từ các mùa mưa bão trước, phương trâm 4 tại chỗ vẫn được địa phương quan tâm và luôn ở thế chủ động cao nhất. Hiện nay, sau những trận mưa dài ngày, lượng nước từ đầu nguồn đổ về với lưu lượng lớn, đặc biệt đất đã ngấm đủ nước nên rất dễ sảy ra tình trạng lũ quét và sạt lở đất. Nên thời điểm này, UBND xã đã phân công cán bộ thường trực 24/24h để kịp thời nắm bắt thông tin, đồng thời bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư và luôn trong tư thế sẵn sàng ứng cứu. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cũng được địa phương quan tâm triển khai nhằm sử lý kịp thời những tình huống có thể sảy ra góp phần làm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra. Trao đổi với chúng tôi ông Cứ A Sở - Chủ tịch UBND xã nói: Bước vào mùa mưa năm nay chúng tôi đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt bão và phân công cho các thành viên Ban chỉ đạo phụ trách các bản, đồng thời rà soát lại các điểm có nguy cơ xung yếu, cắm biển báo đối với các vùng có nguy cơ sạt lở, riêng đối với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn chúng tôi cũng yêu cầu các đơn vị này chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống để hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể sảy ra và lên kế hoạch ứng phó với các tình huống. Đối với người dân cần chủ động chằng chống lại nhà cửa, chuồng trại, di dời các lán nương ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở tránh ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của nhân dân.

Với sự chuẩn bị chu đáo của chính quyền địa phương, cùng với ý thức chủ động phòng chống lụt bão của người dân, tin tưởng rằng mùa mưa bão năm nay Khun Há sẽ hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại khi có lụt, bão xẩy ra.

Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down