Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Tiếp tục tuyên truyền vận động người dân tháo dỡ cơ sở vật chất vi phạm vào hành lang ATGT và đất rừng phòng hộ

Tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền vận động người dân đang kinh doanh, buôn bán vi phạm hành lang ATGT đường bộ và xâm phạm đất rừng phòng hộ tại khu vực đỉnh đèo Hoàng Liên Sơn thuộc địa phận xã Sơn Bình. Sáng ngày 5/6/2019, đoàn công tác của huyện và xã Sơn Bình đã đến tuyên truyền, vận động người dân xây dựng trái phép hàng quán kinh doanh tại khu vực này.

Theo đó, đoàn đã đề nghị các chủ hàng quán cần khẩn trương tháo dỡ lán vi phạm vào hành lang ATGT và đất rừng phòng hộ để đảm bảo cho ATGT cho các phương tiện khi đi qua khu vực và không xâm hại đến khu vực đất rừng phòng hộ cũng như vi phạm đến luật đất đai.

      

IMG 6000

    Các cơ quan chức năng tỉnh, huyện và xã đang tuyên truyền vận động người dân tự nguyện tháo dỡ công trình vi phạm.

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng hiện tại khu vực này có 21 hộ kinh doanh là người ở Sơn Bình, Bình Lư và Thị trấn với 22 hàng quán vi phạm vào hành lang an toàn giao thông đường bộ, trong đó có 5 hàng quán xâm phạm vào đất rừng phòng hộ. Mặc dù các hàng quán này đã bị chính quyền địa phương và Đội thanh tra giao thông thường xuyên nhắc nhở và đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính nhưng vẫn cố tình vi phạm. Để lập lại trật tự ATGT và trả lại nguyên trạng của đất rừng phòng hộ tại khu vực này, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trực tiếp đến những người vi phạm tự nguyện tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép tại đây. Nếu các hàng quán và người dân không tự nguyện tháo dỡ sau ngày 10/6 các cơ quan chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế nhằm trả lại hành lang ATGT cũng như đất rừng phòng hộ ở khu vực này.

Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down