Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Thời gian qua, công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn huyện đã ghi nhận nhiều chuyển biến quan trọng, qua đó tăng cường tính công khai, minh bạch trong chi tiêu công, mua sắm công; góp phần tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước
Để đạt được kết quả này huyện TĐ luôn đẩy mạnh thanh, kiểm tra, tập trung vào 1 số lĩnh vực như: Quản lý, sử dungjNSNN; quản lý đầu tư từ nguồn vốn NSNN, trái phiếu chính phủ. UBND huyện chỉ đạo thanh tra huyện tổ chức 4 cuộc thanh tra theo kế hoạch, phát hiện sai phạm và thu hồi số tiền sau thanh tra số tiền trên 62 triệu đồng. Cùng với đó thu hồi kinh tế và tài sản cho nhà nước và nhân dân, theo đó năm qua đã xử lý vi phạm và thu hổi cho nhà nước số tiền trên 32 triệu đồng, trả lại, đền bù cho dân 1.047m2 đất, 285.300.000đ và tài sản khác là 155 gốc thảo quả.
Thực tế cho thấy công tác THTK, CLP chỉ phát huy hiệu quả cao khi nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nâng lên, tinh thần đấu tranh phòng, chống các biểu hiện tiêu cực, hành vi lãng phí được đề cao. Cùng với đó, để chủ trương trên phát huy hiệu quả bền vững, cần quán triệt việc thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, phát huy vai trò giám sát của cộng đồng để THTK, CLP thực sự trở thành phong trào rộng khắp và có sức lan tỏa sâu rộng.

Tác giả: yến Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down