Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Người cao tuổi huyện Tam Đường: Nêu gương trong phát triển kinh tế

Từ năm 2012 đến nay, phong trào” tuổi cao gương sáng” gắn với phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” đã được Ban đại diện hội NCT huyện Tam Đường tích cực đẩy mạnh
Phong trào đã được tổ chức hội cơ sở hưởng ứng, thu hút nhiều hội viên tham gia. Có rất nhiều cán bộ, hội viên NCT năng động, nhạy bén giám nghĩ dám làm, cống hiến trí tuệ, sức lực làm giàu cho bản thân gia đình và xã hội.
Huyện Tam Đường có gần 4.700 hội viên người cao tuổi, trong đó có 82% hội viên vẫn tham gia lao động sản xuất và có 92 NCT làm chủ các trang trại nhỏ, doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nghề truyền thống có hiệu quả. Những năm gần đây, phong trào “NCT làm kinh tế giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng” nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều hội viên NCT. Đến nay, toàn huyện có hơn 250 hộ NCT đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi.
Một trong những điển hình của phong trào thi đua lao động sản xuất là ông Lò Văn Den ở bản Thác Cạn, thị trấn Tam Đường. Nhờ có kinh nghiệm, kiến thức trong sản xuất, nhiều năm qua với việc canh tác 5.000 m2 để đào ao thả cá, chăn nuôi lợn, gia cầm và trồng các loại cây ăn quả đã mang lại cho gia đình ông thu nhập mỗi năm gần 100 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn nhận khoanh nuôi, bảo vệ và trồng mới diện tích là 17 ha rừng, hưởng lợi 7 triệu đồng mỗi năm từ chính sách dịch vụ môi trường rừng.
Hiệu quả của phong trào “sản xuất kinh doanh giỏi” thời gian qua trên địa bàn huyện đã góp phần phát triển kinh tế và giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo cũng như thực hiện chương trình xây dựng NTM ở các địa phương. Đó cũng là minh chứng cho ý trí tự lực tự cường vươn lên trong lao động sản xuất của NCT. Xứng đáng với 18 chữ vàng mà Đảng và nhà nước trao tặng cho NCT là, “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”.
 
                             

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down