Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Những mái ấm nghĩa tình cho phụ nữ nghèo ở Sơn Bình

Mái ấm tình thương là một cuộc vận động có ý nghĩa thiết thực với những hội viên phụ nữ nghèo làm chủ hộ trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và phụ nữ xã Sơn Bình, huyện Tam Đường nói riêng
Đó thực sự là món quà vô giá đối với các hội viên nghèo, không chỉ khuyến khích các chị vươn lên trong cuộc sống mà còn là đòn bẩy để các chị là hội viên nghèo tích cực lao động, sáng tạo.
Dọn về ở trong ngôi nhà mới vừa được xây xong Bà Chẻo Seo Đình, một trong những hội viên phụ nữ nghèo làm chủ hộ ở bản Hua Bó, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường không giấu nổi niềm vui. Ngôi nhà là niềm mơ ước bấy lâu nay của bà, nay đã được câu lạc bộ gieo mầm nhân ái - Nồi cháo hoa sen ở Hà Nội hỗ trợ 30 triệu đồng để  xây thông qua sự quyên góp vận động của phụ nữ xã.
Còn đây là ngôi nhà của bà Phùng Thị Mủi, bản 46 bà Mủi là dân tộc Dao, năm nay bà đã ngoài 80 tuổi và cũng là một hội viên phụ nữ nghèo làm chủ hộ. Biết hoàn cảnh của bà gặp nhiều khó khăn nên phụ nữ xã đã tuyên truyện, vận động và quyên góp từ các nhà hảo tâm để xây mái ấm cho bà. Được biết hiện nay trên địa bàn xã Sơn Bình vẫn cồn nhiều gia đình hội viên phụ nữ nghèo làm chủ hộ đang ở trong những ngôi nhà dộ nát, siêu vẹo. Nhưng các hội viên này đều không đủ khả năng để làm nhà mới, do vậy thời gian tới hội phụ nữ xã tiếp tục tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện chung tay xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo làm chủ hộ của xã.
Cùng với sự hỗ trợ của các cấp, các tổ chức cá nhân thì bản thân mỗi hội viên phụ nữ nghèo làm chủ hộ cần nỗ lực lao động, sáng tạo, mạnh dạn vay vốn qua tổ vay vốn ở chi hội để tập trung phát triển kinh tế gia đình, từng bước thoát nghèo, góp phần cùng địa phương hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down