Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Nùng Nàng trồng cây dược liệu

Tận dụng lợi thế điều kiện tự nhiên, khí hậu thuận lợi cho sự phát triển của hệ thực vật, những năm qua, xã Nùng Nàng tích cực vận động Nhân dân đưa vào trồng thử nghiệm nhiều loại cây dược liệu: sa nhân, đương quy
… với kỳ vọng  mang lại giá trị kinh tế cao, bền vững. Trong năm 2018, từ nguồn vốn CT MTQG XD NTNM, xã triển khai trồng 57,4ha cây sa nhân tại tất cả các bản. Cây sa nhân được trồng dưới tán rừng tái sinh. Đến thời điểm hiện tại tỷ lệ cây sống đạt trên 90%. Để người dân đồng thuận với chủ trương phát triển kinh tế, phát triển cây dược liệu, cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã cùng vào cuộc nâng cao công tác tuyên truyền, giải thích về chủ trương này. Ngoài giá trị về kinh tế, việc phát triển cây sa nhân còn có ý nghĩa trong bảo vệ, giữ gìn nguồn tài nguyên rừng và đây là cây trồng sẽ đem lại hiệu quả kép dưới tán rừng tái sinh. Một vài năm trở lại đây, nhiều hộ dân trong xã đã đầu tư mua cây sa nhân giống về trồng và theo các hộ đây là cây dễ trồng, thích ứng được với những vùng đất cằn và phù hợp trồng dưới tán rừng đang bắt đầu khép tán.
          Ngoài ra xã còn liên kết với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển chè Tam Đường trồng thử nghiệm cây đương quy với diện tích hơn 2.000m2 tại bản Sáy San 3. Năm 2018, xã NN phấn đấu về đích NTM, việc đẩy mạnh phát triển cây dược liệu là một trong những hướng đi mới trong phát triển kinh tế để nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, hiện thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 20,2 triệu đồng/người/năm.

Tác giả: yến Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down