Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Ghi nhận từ Hội thi giảng viên lý luận giỏi năm 2017

Huyện Tam Đường vừa tổ chức hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi lần thứ 3, năm 2017. Nhờ có sự chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, sự nỗ lực của mỗi thí sinh, hội thi đã thành công tốt đẹp
Thí sinh Đỗ Đăng Hợi đến từ Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện đã lựa chọn bài giảng “Tình hình xã hội Việt Nam trước khi Đảng cộng sản Việt Nam ra đời” thuộc chương trình bồi dưỡng kết nạp Đảng. Với phong cách thuyết trình đĩnh đạc, tự tin anh đã chuyển tải thành công nội dung dễ hiểu phù hợp đối tượng, gắn lý luận với thực tiễn. Anh được Ban giám khảo đánh giá là giảng viên xuất sắc của hội thi.

          Anh Đỗ Đăng Hợi cho biết: Đến với hội thi này, anh đã dành nhiều thời gian, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nội dung bài giảng nên rất tự tin. Trong quá trình soạn giáo án anh tìm tòi, nghiên cứu, sưu tầm ở các báo cáo, tài liệu đưa vào bài giảng để chứng minh cho nội dung giảng dạy của mình. Đồng thời tìm những dẫn chứng từ thực tiễn để minh họa cho bài giảng thêm phần phong phú, lôi cuốn người nghe.

          Còn đối với thí sinh Nguyễn Thị Thủy đến từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thì việc tham gia hội thi, chị muốn giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp, đặc biệt tiếp thu những ý kiến đóng góp từ Ban giám khảo, từ đó rút ra cho mình những phương pháp giảng dạy hiệu quả hơn trong thời gian tới.

          Tham gia hội thi lần này có 7 thí sinh, đây là những giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức của Trung tâm Bồi dưỡng chinh trị huyện. Mỗi thí sinh phải tham dự 03 phần thi: Soạn giáo án bài giảng; Giảng bài và xử lý tình huống. Điều khác biệt trong hội thi lần này, các thí sinh được lựa chọn bài giảng trong các chương trình bồi dưỡng lý luận và chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên đang thực hiện ở TTBDCT huyện (Hai lần trước qua hình thức bốc thăm bài giảng); các bài giảng được rút ngắn xuống còn từ 20-25 phút (thay cho 1 tiết 45 phút)

 

 

          Ban tổ chức tặng giấy khen cho các thí sinh có phần thi xuất sắc
 

          Nhờ có sự chuẩn bị nội dung kỹ càng nên các thí sinh đều thể hiện phần thi của mình khá tốt. Đặc biệt, 100% giảng viên sử dụng Powerpoint trong giảng bài và có sự liên hệ thực tế sát thực tại đơn vị, địa phương mình; phần xử lý tình huống, các thí sinh đều bình tĩnh, tự tin và sáng tạo trong câu trả lời của mình, được Ban Tổ chức, Ban giám khảo đánh giá, cho điểm cao. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Vũ Ngọc Sơn, Ban Tuyên giáo Huyện ủy; giải nhì cho thí sinh Đỗ Đăng Hợi, Trung Tâm BDCT huyện và trao 2 giải ba, 3 giải khuyến khích cho các thí sinh

          Bà Phạm Hải Đường – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó Ban tổ chức Hội thi cho biết: Thông qua hội thi, các thí sinh được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Đồng thời, giúp Cấp ủy đánh giá đúng khả năng sư phạm và trình độ, năng lực của giảng viên, từ đó có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị của huyện trong thới gian tới.

Tác giả: Trọng Hoản

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down