Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Tai nạn giao thông thảm khốc làm 13 người chết

Sáng nay vào hồi 9h05 phút, tại km 57 + 551 Quốc lộ 4D thuộc địa phận bản Tiên Bình – Thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu đã sảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe ô tô bồn chở bê tông tươi mang biển kiểm soát 24C - 063.76 do lái xe Lù A Liều sinh năm 1985 thường trú tại Trịnh Tường – Bát Sát – Lào Cai điều khiển và xe khách 16 chỗ ngồi BKS 25B – 000.88 do lái xe Nguyễn Văn Hảo sinh năm 1979 thường trú tại xã Hồng Thu – Sìn Hồ, Lai Châu điều khiển trên xe có tất cả 15 người gồm cả lái xe.
Vụ tai nạn đã khiến 11 người thiệt mạng tại chỗ, một em bé tử vong sau khi đến bệnh viện. Đến 13h30, khi lật được chiếc xe khách lên, thêm một thi thể phụ nữ được phát hiện nâng tổng số người thiệt mạng lên 13 người. Đến nay, ba người bị thương nặng đã được đưa lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu. Chứng kiến vụ tai nạn xảy ra, anh Chảo A Lai xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu vẫn chưa hết bàng hoàng, anh chia sẻ: “Khoảng 9 giờ sáng nay tôi đi chợ từ thị trấn Tam Đường về Hồ Thầu, đến đoạn cầu Tiên Bình thì tôi phát hiện ra chiếc xe bồn đi loạng choạng với tốc độ cao ngược chiều với tôi, lúc đó tôi nghi là xe mất phanh hoặc mất lái, tôi hoảng hốt phi nhanh xe máy lên vỉa hè để tránh. Tôi còn chưa kịp xuống xe thì bất ngờ chiếc xe bồn lao qua giải phân cách tạo thành tiếng nổ lớn, khi tôi quay lại thì đường bụi mù lên và chiếc xe đã lao xuống cầu bên kia đường. Theo tôi được biết thì chỗ cầu này từ trước kia đã sảy ra nhiều vụ tai nạn và thương vong nhiều người, mỗi lần đi qua đây tôi đều rất sợ”.


Hiện trường vụ tai nạn
 
          Sau khi tai nạn sảy ra công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn đang được chính quyền địa phương và lực lượng chức năng khẩn trương triển khai, đảm bảo lưu thông trên tuyến đường QL4D. Thiếu tá Đỗ Tú Anh - Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu cho biết: “Để khẩn trương khắc phục sự cố, các lực lượng chức năng đã huy động tối đa nguồn nhân lực và các phương tiện để cứu hộ, cứu nạn. Đặc biệt là đưa những người bị nạn đi cấp cứu. Cho đến thời điểm này thì công tác cứu hộ, cứu nạn đã cơ bản hoàn tất. Tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn”.





Người dân cùng lực lượng chức năng đưa những nạn nhân ra khỏi hiện trường





Chia sẻ với nỗi đau, mất mát của các gia đình nạn nhân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, Ban ATGT tỉnh Lai Châu đã kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ đột xuất cho các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông này,… Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng vẫn đang thu thập thông tin để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn./.

Tác giả: Hoàng Cường – Cầm Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down