Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Cô giáo mầm non yêu nghề mến trẻ

Năng nổ, nhiệt tình trong mọi phong trào, luôn chăm lo cho những mầm non của địa phương… đó là những gì mà cán bộ, giáo viên trường mầm non Nùng Nàng (xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường) nói về cô giáo Lê Thị Giang, một giáo viên trẻ có nhiều năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi. Gần 14 năm làm nghề nuôi dạy trẻ, cô Giang đã nhận được cảm tình của nhiều thế hệ trẻ mầm non nhà trường và được đồng nghiệp tin tưởng, quý mến.
Dáng người nhỏ nhắn, năng động, thân thiện và dễ gần là những ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp cô giáo Lê Thị Giang – giáo viên trường mầm non Nùng Nàng. Qua tâm sự với cô chúng tôi được biết cô Giang sinh năm 1983. Tốt nghiệp Khoa mầm non, trường Cao Đẳng Hòa Bình, năm 2003, cô giáo trẻ Lê Thị Giang về công tác tại trường mầm non Làng Mô của huyện Sìn Hồ, ba năm sau cô chuyển về trường mầm non Nùng Nàng (huyện Tam Đường). Gần 14 năm công tác cũng là khoảng thời gian cô giáo Giang đã chuẩn bị hành trang cho hàng trăm bé trước khi buớc vào lớp 1, bởi cô được phân công dạy cho các bé từ 5 đến 6 tuổi. Cô Giang luôn yêu thương học sinh như con của mình. Cô tâm sự: “Mỗi trẻ có một đặc điểm riêng, vì thế cô luôn cố gắng gần gũi để hiểu trẻ muốn gì, thích gì. Từ đó suy nghĩ, tìm phương pháp dạy, giảng giải làm sao cho trẻ dễ hiểu nhất, tiếp thu nhanh nhất”.



Cô Lê Thị Giang tại lớp học
 
Đối với cô Giang, việc dạy dỗ trẻ ở cấp mầm non không đơn giản là trông chừng trẻ để cha mẹ bé có thời gian đi làm. Đây là việc dạy và học góp phần hình thành nên suy nghĩ, nhận thức của trẻ, giúp bé có nền tảng phát triển tốt hơn trong những năm tiếp theo. Vì vậy, trong quá trình giảng dạy, cô dùng nhiều đồ dùng trực quan, tìm những hình ảnh sinh động minh họa... biến giờ học trở nên hấp dẫn, giúp trẻ hiểu và nắm vững bài học. Cùng với đó, cô sử dụng phương pháp dạy học gợi mở, tổ chức các hoạt động để trẻ tự khám phá, tiếp nhận các kiến thức thông qua "học mà chơi, chơi mà học". Qua đó, trẻ vừa được vui chơi, vừa được giáo dục những điều hay, lẽ phải, góp phần phát triển tư duy và phát huy tính tích cực, ham học hỏi, tìm tòi khám phá và khả năng sáng tạo trong trẻ.
Cùng với đó, cô luôn nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để vận dụng nhiều điều hay vào các tiết học. Bên cạnh việc thực hiện tốt về công tác chuyên môn, cô còn luôn quan tâm giúp đỡ các đồng nghiệp của mình và cùng học tập để nâng cao năng lực, động viên giúp đỡ đồng nghiệp khi khó khăn. Vì vậy cô Giang luôn nhận được tình cảm yêu mến của các cháu, sự tin tưởng của các bậc phụ huynh và giáo viên trong trường.
Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân, trong nhiều năm qua, cô Giang đã được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và nhiều năm liền là giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Đặc biệt là trong hai năm học cô được nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đó chính là những thành tích ghi nhận một tấm gương sáng về lòng yêu nghề, mến trẻ và xứng đáng là một giáo viên gương mẫu điền hình trong bậc học mầm non nói chung để mọi người học tập và noi theo./.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down