Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Giang Ma được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế

UBND xã Giang Ma vừa tổ chức lễ đón nhận xã đạt chuẩn Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2020. Tới dự có lãnh đạo thường trực huyện ủy - HĐND - UBND huyện, lãnh đạo Sở y tế, một số ban ngành huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.
Từ nguồn vốn hơn 4 tỷ đồng, Trạm Y tế xã đã được đầu tư xây dựng bao gồm khối nhà 2 tầng và sửa chữa nâng cấp 1 dãy nhà cấp IV với đủ các phòng chức năng và các công trình phụ trợ theo quy định. Hiện trạm có 7 cán bộ y tế; 10/10 thôn, bản có nhân viên y tế đã được đào tạo đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân địa phương.
           Các thiết bị y tế phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh cũng cơ bản đáp ứng được yêu cầu. Trạm cũng đã thực hiện các dịch vụ kỹ thuật được trên 70% theo phân tuyến. Ngoài ra trạm còn tổ chức khám chữa bệnh Bằng y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại. Tỷ lệ phụ nữ được khám thai 3 lần trước khi sinh đạt 70,4%, tỷ lệ phụ nữ sinh con có nhân viên y tế đỡ đạt 69%. Số trẻ trong độ tuổi được tiêm đủ vắc xin phòng bệnh đạt 93; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng của xã giảm xuống theo từng năm; tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại đạt 70%. 100% dân cư có bảo hiểm y tế. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế thực hiện có hiệu quả. Công tác giám sát, phát hiện và phòng chống dịch bệnh được chủ động thực hiện thường xuyên, không có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.


Thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Lê Phú Hiếu - PGĐ Sở y tế trao giấy chứng nhận Giang Ma đạt chuẩn Quốc gia về y tế xã cho đại diện chính quyền xã.

          Với những kết quả đã đạt được, xã Giang Ma đã được UBND tỉnh công nhận đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế giai đoạn đến 2020. Thời gian tới Giang Ma sẽ khắc phục những tồn tại hạn chế tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn nâng cao chất lượng các tiêu chí, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, góp phần vào chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Tác giả: Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down