Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho hộ gia đình nghèo

Nhóm cháo từ thiện Lai Châu vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Đường và xã Sùng Phài tổ chức khánh thành và trao tặng nhà tình thương cho phụ nữ mù đơn thân nuôi con nhỏ tại bản Trung Chải của xã Sùng Phài. Tham dự buổi khánh thành có đ/c Lò A Pơ - PCT Hội chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo Hội chữ thập đỏ huyện, lãnh đạo đảng ủy, chính quyền xã và nhóm cháo từ thiện Lai Châu.
Được biết gia đình của chị Giàng Thị Chư ở bản Trung Chải xã Sùng Phài có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà chỉ có 2 mẹ con, bản thân chị bị mù từ nhỏ đang sinh sống trong ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng. Trước tình hình đó, nhằm giúp đỡ mẹ con chị Chư vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống Hội chữ thập đỏ huyện đã vận động Nhóm cháo từ thiện Lai Châu và các cá nhân cùng chung tay đóng góp tiền của, vật liệu hỗ trợ chị Chư xây dựng ngôi nhà cấp IV và bếp lợp tôn có diện tích sử dụng gần 50m2, tổng trị giá ngôi nhà là 93 triệu đồng trong đó Quỹ nhân đạo của huyện và chính quyền xã Sùng Phài mỗi đơn vị hỗ trợ 10 triệu đồng, Nhóm cháo từ thiện Lai Châu và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp tiền, vật liệu trên 73 triệu đồng.



Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ Tỉnh, huyện, chính quyền xã và Nhóm cháo Lai Châu cắt băng khánh thành ngôi nhà tình thương cho gia đình chị Giàng Thị Chư.

Cũng tại buổi lễ khánh thành và bàn giao ngôi nhà tình thương, các thành viên Nhóm cháo từ thiện Lai Châu đã trao tặng gia đình chị thêm một số vật dụng như đệm, chăn, gối, màn, quần áo.
Đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ mẹ con chị Chư vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống, đồng thời tạo động lực để 2 mẹ con chị tiếp tục phấn đấu nỗ lực vươn lên.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down