Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Khun Há thực hiện tốt thủ tục CCHC

Thời gian qua, xã Khun Há, huyện Tam Đường đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình “một cửa, một cửa liên thông” giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn, đúng quy định của pháp luật, tạo thuận lợi cho người dân đến liên hệ công việc.
Đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã Khun Há, điều mà dễ nhận thấy chính là lịch tiếp công dân, nội quy làm việc, bảng thu phí, lệ phí các quy định khi giao dịch được niêm yết ở vị trí dễ quan sát thuận tiện cho việc theo dõi của người dân khi đến đây giao dịch giải quyết các thủ tục hành chính. Ông Cứ A Tu – Bản Ma Sa Phìn Cao, xã Khun Há, huyện Tam Đường, hài lòng chia sẻ: “Hôm nay đến đây giao dịch tại xã, tôi thấy được nhiều sự khác biết so với trước. Kể từ khi có Bộ phận một cửa, mọi thủ tục đều được giải quyết nhanh gọn hơn, cảm ơn các cán bộ xã đã nhiệt tình hướng dẫn chúng tôi”.
          Được biết, hằng năm, UBND xã Khun Há đã kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại trụ sở UBND xã. Lựa chọn và bố trí 4 cán bộ công chức đạt chuẩn về trình độ chuyên môn làm việc tại bộ phận này nhằm đảm bảo đáp ứng nhiệm vụ được giao trên 8 lĩnh vực nhóm công việc. UBND xã đã chỉ đạo việc rà soát, cập nhật văn bản, thông tư, nghị định mới để triển khai và thực hiện các thủ tục hành chính đúng quy định. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được xã bố trí ở vị trí thuận lợi và được trang bị đầy đủ các trang thiết bị như: Máy vi tính, máy in, máy chủ đồng bộ nối mạng internet,...
Để công dân có được kết quả một cách nhanh nhất, Đ/c Tao Văn Én - Cán bộ Giao dịch Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Khun Há, huyện Tam Đường chia sẻ: “Bản thân tôi được giao phụ trách tiếp công dân ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, khi công dân đến giao dịch thì chúng tôi cũng yêu cầu xuất trình, kiểm tra tính hợp pháp của các giấy tờ liên quan và hướng dẫn công dân làm những thủ tục cần thiết để trình lãnh đạo ký duyệt để trả kết quả ngay trong ngày cho công dân. Đối với những thủ tục cần phải có thời gian xác minh thì chúng tôi cũng viết giấy hẹn để công dân chủ động đến xã nhận lại kết quả”.


Không khí làm việc nghiêm túc tại Bộ phạn Một cửa xã Khun Há

          Bên cạnh đó, UBND xã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành của lãnh đạo xã và công chức xã qua việc triển khai phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc trong tiếp nhận, xử lý hồ sơ hành chính ở các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã; áp dụng quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong giải quyết thủ tục hành chính. Nhờ đó, việc tiếp nhận và trả kết quả đúng thời gian quy định. Riêng 6 tháng đầu năm 2018, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đã tiếp nhận và giải quyết trên 835 hồ sơ hành chính thuộc các lĩnh vực: Văn hóa, tư pháp - hộ tịch, lao động và thương binh xã hội, địa chính xây dựng... 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn, đúng quy định và thẩm quyền.
          Thời gian tới, xã Khun Há tiếp tục tăng cường sự công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ tiến độ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của xã; nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ công chức thực hiện nhiệm vụ tại đây; thường xuyên rà soát, bổ sung quy trình, đề xuất sửa đổi kịp thời quy định giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình “một cửa, một cửa liên thông” tại UBND xã và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ.

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down