Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Thị trấn Tam Đường tập trung cải cách thủ tục hành chính

Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng, những năm qua, thị trấn Tam Đường đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, qua đó, góp phần giải quyết kịp thời các giao dịch của cá nhân, tổ chức, đơn vị trên địa bàn.
Thực hiện công tác này, UBND thị trấn đã cập nhật các thủ tục hành chính đã được sửa đổi, bổ sung; niêm yết công khai các quy định về thủ tục hành chính tại trụ sở UBND thị trấn để tổ chức, cá nhân có thể tra cứu, tìm hiểu thông tin; bố trí cán bộ chuyên môn theo thẩm quyền để tiếp nhận và giải quyết các giao dịch. Nhờ đó, việc tiếp nhận và xử lý, giải quyết hồ sơ, trả kết quả được thực hiện theo đúng quy định, giảm thời gian chờ đợi, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch tại bộ phận một cửa của thị trấn.
          Ông Phong Anh Tiến - Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đường cho hay: "Trong thời gian vừa qua, được sự quan tâm của huyện chúng tôi đã từng bước đầu tư nâng cấp về trang thiết bị cho phòng một của, thị trấn đã khang trang được 2 phòng. Hiện nay, phòng một của cũng bố trí biên chế được 4 đồng chí thường trực, trong năm 2017, UBND thị trấn cũng đã chỉ đạo phòng 1 cửa tiếp nhận, xác minh, phối hợp với các cơ quan chuyên môn giải quyết những đơn thư của nhân dân trên địa bàn một cách kịp thời nhất. Do vậy, tính đến thời điểm hiện tại trên đại bàn thị trấn không có đơn thư tồn đọng".

Nhân dân đến giao dịch tại bộ phận một của của Thị trấn

          Trực tiếp có mặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, chúng tôi thấy đội ngũ cán bộ ở bộ phận một cửa của thị trấn đều am hiểu quy trình giải quyết các thủ tục hành chính; khi tổ chức hoặc người dân đến liên hệ làm việc đều được ghi vào sổ, phân loại văn bản rồi bàn giao cho các bộ phận giải quyết. Được biết, quý I năm 2018, bộ phận một cửa thị trấn đã thực hiện giao dịch cho 2.510 lượt người trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
          Anh Dương Văn Toàn - Bản Bãi Đường, thị trấn Tam Đường hài lòng cho biết: "Hôm nay tôi đến làm thủ tục đăng ký giấy khai sinh cho cháu, tôi thấy anh chị ở phòng một cửa tiếp đón, hướng dẫn rất nhiệt tình, mọi thủ tục đều được giải quyết nhanh và gọn nhẹ, tôi thấy rất hài lòng".
          Dù vậy, công tác cải cách hành chính ở đây còn tồn tại không ít khó khăn do thị trấn là nơi tập trung đông dân cư, khối lượng công việc lớn, nhưng điều kiện, phương tiện phục vụ còn thiếu, nhiều văn bản chỉ đạo chưa kịp thời; việc ứng dụng khoa học thông tin vào quản lý hồ sơ chưa đảm bảo yêu cầu, việc áp dụng và sử dụng phần mềm hỗ trợ bộ phận một cửa, một cửa liên thông còn hạn chế...
          Ông Nguyễn Văn Duy - Cán bộ phòng một cửa thị trấn chia sẻ: " Để tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân, bảo đảm an toàn, chính xác, thì bộ phận một cửa đã tổ chức phân loại công việc và hướng dẫn bà con nhân dân để bà con giải quyết được ngay, còn đối với những thủ tục khó khăn, cần phải xác minh thì bộ phận tiếp nhận và trả kết qủa tiến hành nhận hồ sơ và gửi cho các đồng chí công chức chuyên môn xác minh và khi đủ điều kiện thì trả kết quả cho nhân dân...".
          Nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, UBND thị trấn Tam Đường tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; hoàn thiện và đẩy mạnh hoạt động của mạng thông tin điện tử hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình xử lý, quản lý để nâng cao và hiện đại hóa hành chính, tạo niềm tin cho người dân khi đến giao dịch./.

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down