Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Trao tặng nhà tình thương cho học sinh nghèo

Ngày 15/7/2018, Nhóm cháo từ thiện Lai Châu phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Tam Đường và xã Nà Tăm tổ chức lễ khánh thành và trao tặng nhà tình thương cho gia đình em Lò Thị Hoa sinh năm 2008 ở bản Nà Hiềng, xã Nà Tăm. Dự lễ khánh thành có đ/c Tẩn Thị Quế, UVBTV Huyện ủy, PCT UBND huyện, lãnh đạo Phòng GD&ĐT, huyện đoàn Tam Đường, lãnh đạo chính quyền xã Nà Tăm.
Em Lò Thị Hoa đang là học sinh trường Tiểu học xã Nà Tăm, Hiện Hoa đang sống cùng với mẹ và 3 em trong căn nhà tranh tre dột nát, bố em mất sớm do tai nạn giao thông còn mẹ em mắc bệnh thần kinh, gia đình em thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mặc dù chỉ mới 10 tuổi nhưng em vừa phải chăm lo cho 3 đứa em và chăm sóc mẹ.


Các đ/c lãnh đạo huyện, xã và nhóm cháo Lai Châu chụp ảnh lưu niệm với gia đình em Hoa.

 Nhằm giúp đỡ cho gia đình em Hoa và động viên tinh thần học tập cũng như tạo điều kiện cho em tiếp tục vươn lên trong học tập, Nhóm cháo từ thiện Lai Châu đã huy động sự đóng góp của các nhà hảo tâm xây dựng cho gia đình em 1 căn nhà cấp IV với trị giá 80 triệu đồng. Sau hơn 1 tháng thi công với sự giúp đỡ của bà con lối xóm, căn nhà rộng hơn 40m2 đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình em đưa vào sử dụng. Cũng trong buổi lễ bàn giao, các nhà hảo tâm đã tặng gia đình em Hoa thêm các vật dụng như giường, đệm, chăn, ga, gối, quạt điện, bàn học, sách vở và một số vật dụng sinh hoạt khác.  
Việc khánh thành và trao tặng nhà tình thương cho gia đình em Lò Thị Hoa đã góp phần giúp gia đình em vơi bớt đi khó khăn trong cuộc sống và để em tiếp tục được đến trường, đến lớp.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down