Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Trường THCS Khun Há với phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt"

Trường Trung học cơ sở xã Khun Há là một trường khó khăn của huyện Tam Đường, tuy nhiên trong những năm qua, nhà trường luôn chú trọng việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, gắn với các cuộc vận động lớn do ngành giáo dục và đào tạo phát động. Qua đó chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường từng bước được nâng lên.
Trường Trung học cơ sở Khun Há hiện có 38 cán bộ giáo viên, 477 học sinh, trong đó: 246 em học sinh bán trú, 476 em là học sinh dân tộc thiểu số và chủ yếu là dân tộc Mông. Thời gian qua, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong nhà trường được thực hiện với mục đích khơi dậy phong trào thi đua lao động, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học của giáo viên và học sinh, đồng thời tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy. Xác định công tác giảng dạy giữ vai trò then chốt, chủ đạo trong việc quyết định đến chất lượng học tập của học sinh. Bởi vậy, nhà trường đặc biệt chú trọng tới việc bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, nhất là vấn đề về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá ở toàn cấp học, góp phần nâng cao hiệu quả giờ lên lớp cũng như chất lượng dạy học. Nhà trường tổ chức phát động đăng ký thi đua đến từng cán bộ, giáo viên. Khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp dạy học gắn với các sáng kiến khoa học.
          Thầy Hoàng Quốc Tiến - P. Hiệu trưởng Trường THCS xã Khun Há, cho biết: "Để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cũng như học sinh, đã nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp và đặc biệt là của Phòng GD&ĐT huyện Tam Đường. Trên cơ sở đó, căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường để xây dựng các  kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, lựa chọn đội tuyển tham dự "Hội thi giáo viên dạy giỏi" cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh. Còn đối với chất lượng học sinh thì trước tiên chúng tôi đã tham mưu cho chính quyền địa phương trong công tác huy động học sinh ra lớp, duy trì tỷ lệ chuyên cần. Bên cạnh đó, nhà trường luôn chỉ đạo giáo viên đổi mới phương pháp dạy học làm sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của học sinh trên địa bàn xã Khun Há".
          Bằng những cách làm cụ thể, hiệu quả, kể từ năm học 2012 -2013 đến nay, trường Trung học cơ sở Khun Há luôn đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc. Hàng năm, nhà trường đều có học sinh dự thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh đạt gần 100%. Năm học 2017 - 2018, nhà trường có 16 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 6 em được lựa chọn tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, chất lượng đội ngũ giáo viên cũng không ngừng được nâng lên, có 7 thầy, cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 2 giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Hiện nay, đội ngũ cán bộ giáo viên của trường luôn thích ứng nhanh với những yêu cầu về đổi mới giáo dục; tích cực vận dụng công nghệ thông tin vào nghiên cứu, giảng dạy.

 Thầy và trò trường THCS xã Khun Há hăng say dạy và học
 
          Với phương châm “Thầy cô vừa là người dạy chữ, vừa là người cha, người mẹ quan tâm, thương yêu, chia sẻ, giúp đỡ các em”, mỗi cán bộ, giáo viên trong nhà trường luôn nỗ lực hết mình để tạo cho các em có được niềm tin, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong học tập cũng như trong cuộc sống. Thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có niềm tin, nghị lực vươn lên trong học tập.
          "Để có được một kết quả học tập thật tốt, về nhà em luôn làm bài tập đầy đủ, khi đến lớp thì trao đổi kinh nghiệm và học hỏi bạn bè. Khi xa nhà và ở bán trú tại trường, chúng em luôn được thầy cô quan tâm trong việc học tập cũng như cuộc sống sinh hoạt hằng ngày". Là chia sẻ kinh nghiệm học tập của em Hảng Thị Mo - Học sinh lớp 8A1, trường THCS xã Khun Há.
Là một trong những trường khó khăn của huyện Tam Đường, tuy nhiên với những nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh, tập thể trường Trung học cơ sở Khun Há đã được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao và trao tặng những phần thưởng cao quý do các cấp trao tặng./.

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down