Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Truyền thông về chăm sóc và phát triển trẻ thơ

Sáng ngày 8/12/2017, Hội Liên hiệp phụ nữ Tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ huyện Tam Đường và xã Bình Lư tổ chức buổi truyền thông về chăm sóc và phát triển trẻ thơ. Tới dự có đ/c Hoàng Thọ Trung - UV BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy, đ/c Đao Thị Thiệp - PCT Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, lãnh đạo thường trực huyện ủy - HĐND - UBND huyện, 1 số ban ngành huyện, hội phụ nữ 5 xã là Bình Lư, Bản Bo, Hồ Thầu, Bản Hon và Sơn Bình.
Nằm trong khuôn khổ dự án "Vì một thế giới đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳng cho trẻ em gái". Buổi truyền thông về chăm sóc giáo dục trẻ thơ nhằm nâng cao nhận thức cho các bậc cha mẹ và toàn thể cộng đồng đối với việc chăm sóc, giáo dục trẻ thơ để trẻ em được phát triển toàn diện. Đồng thời tăng cường, thúc đẩy sự phối hợp tham gia của các cơ quan, đoàn thể và các cấp chính quyền trong hỗ trợ cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ và cung cấp những thông tin về thực trạng và bàn giải pháp về chăm sóc phát triển trẻ.
          Với hình thức sân khấu hóa, thông qua các tiểu phẩm mang đến những thông điệp về tình hình trọng nam, khinh nữ, đặc biệt đối với trẻ em gái còn chưa thực sự được quan tâm chăm sóc và giáo dục, nhất là trẻ từ 0 đến 8 tuổi đây là độ tuổi hình thành và phát triển mạnh mẽ về trí tuệ và nhận thức ở trẻ.

Tiết mục múa quạt của các hội viên phụ nữ Thị trấn chào mừng buổi truyền thông.
         
Buổi truyền thông cũng đã đưa ra thực trạng việc chăm sóc, giáo dục đối với trẻ em trên địa bàn huyện hiện nay. Mặc dù Đảng và nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách chăm lo cho con trẻ luôn. Tuy nhiên, là địa bàn miền núi, nhận thức của một bộ phận đồng bào dân tộc còn hạn chế, đời sống của nhân dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nên vẫn còn tình trạng trẻ bị thất học, bị suy dinh dưỡng. Do đó để từng bước thay đổi nhận thức của người dân nhất là các bậc cha mẹ hiểu và nắm rõ những kiến thức, kỹ năng trong việc giáo dục và chăm sóc con trẻ và cần quan tâm hơn nữa để trẻ có cơ hội được phát triển toàn diện.
          Phát biểu tại buổi truyền thông Đ/c Hoàng Thọ Trung - Bí thư huyện ủy cho rằng: Chính sự thiếu quan tâm, chăm sóc trẻ dẫn tới tình trạng trẻ bị xâm hại, bạo hành ở trên cả nước gần đây là sự cảnh tỉnh đối với các bậc cha mẹ và chính quyền. Do đó, buổi truyền thông này là một việc hết sức ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Thông qua buổi truyền thông này, đ/c cũng mong muốn các gia đình cần quan tâm hơn nữa đến việc chăm sóc và bảo vệ trẻ, chủ động đấy tranh với các hành vi xâm hại trẻ, tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn diện.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down