Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Ghi nhận tại đại hội thể dục thể thao huyện Tam Đường lần thứ V năm 2021

Với phương châm phát triển phong trào thể dục thể thao là một trong những nhiệm vụ góp phần đắc lực cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Những năm qua phong trào thể dục thể thao huyện Tam Đường luôn có sự khởi sắc và giành được nhiều thành tích đáng tư hào, nhiều năm là đơn vị dẫn đầu phong trào thể dục thể thao của tỉnh. Với không khí hào hứng sôi nổi, Đại hội Thể dục thể thao lần thứ 5 của huyện thực sự là ngày hội thể thao thu hút được đông đảo nhân dân tham gia thi đấu và cổ vũ.
Tại lễ khai mạc đại hội thể dục thể thao huyện Tam Đường lần thứ 5 là màn đồng diễn sôi động của hàng trăm học sinh các trường Phổ thông Dân tộc Nội trú, THPT huyện Tam Đường đã tạo điểm nhấn, khiến cho Lễ Khai mạc như sôi động hơn. Mặc dù ảnh hưởng của thời tiết mưa nhưng người dân cũng như các vận động viên vẫn hào hứng nhiệt tình cổ vũ cho các trận thi đấu. Chị Lò Thị Thêm, bản Bình Luông, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Hôm nay tôi đến đây xem và cổ vũ tinh thần cho các vận động viên thi đấu các môn thể thao tại đại hội. Mặc dù thời tiết không được ủng hộ cho lắm nhưng tinh thần thi đấu của các vận động viên rất cao, không vì thế mà bỏ cuộc, điều này khiến cho người dân chúng tôi cũng cảm thấy rất vui và thích thú”.
 
DH2
Màn đồng diễn đã để lại nhiều ấn tượng cho các đoàn Vận động viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện.

Để chuẩn bị cho đại hội thể dục thể thao huyện Tam Đường lần thứ 5 các xã, thị trấn và các đơn vị có vẫn động viên tham gia thi đấu đều có sự chuẩn bị chu đáo, trong đó chú trọng lựa chọn vận động viên tiêu biểu và tích cực luyện tập với mong muốn đoàn mình sẽ đạt thành tích cao nhất tại đại hội lần này. Hôm nay dẫn đoàn đi thi đấu, ông Vàng Páo Ly, P.Chủ tịch UBND xã Khun Há, huyện Tam Đường, nói: “Những năm qua thì xã Khun Há chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đến các phong trào thể dục thể thao của xã. Tham gia Đại hội Thể dục thể thao của huyện lần này, xã chúng tôi cũng cử ra 50 vận động viên ưu tú của xã thi đấu ở một số nội dung là thế mạnh của xã. Ngoài ra, để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho các vận động viên chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức luyện tập cho các vận động viên, làm sao đạt kết quả cao nhất trong đại hội lần này”.
Trong không khí phấn khởi, hào hứng với tinh thần thể thao cao thượng, các vận động viên tham gia thi đấu các bộ môn tại đại hội đều nỗ lực cố gắng để cống hiến hết mình nhằm đạt thành tích cao. Anh Cứ A Chù, bản Lao Chải 2, xã Khun Há, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Hôm nay tôi tham gia thi đấu ở môn Tù lu, đây là một môn thể thao truyền thống của dân tộc tôi, tôi rất vui vì ban tổ chức đã đưa môn Tù lu này vào thi đấu, giúp chúng tôi vừa được rèn luyện, cọ sát và vừa giới thiệu được nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân tộc Mông rộng rãi hơn thông qua Đại hội Thể dục thể thao của huyện lần này”.

 
DH1
Vận động viên tham gia tranh tài ở nội dung “Đẩy gậy”

Để phát triển thể dục thể thao trên địa bàn huyện, những năm qua, huyện Tam Đường đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, phong trào thể dục thể thao tiếp tục phát triển sâu rộng và có chất lượng ngày càng cao. Đến nay huyện Tam Đường có gần 14.000 người thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, 1.700 gia đình thể thao với 65 đội thể thao quần chúng, chiếm trên 24,5% dân số. Tại Đại hội TDTT huyện Tam Đường lần thứ V năm 2021 huyện Tam Đường tổ chức 11 môn thi đấu: điền kinh, bắn nỏ, tung còn, kéo co, đẩy gậy, tù lu, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, cờ tướng, bóng chuyền với sự tham gia của 800 vận động viên đến từ khối cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn. Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Xuân Thịnh – P.Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, cho biết: “Trong những năm qua, huyện Tam Đường cũng đã chú trọng quan tâm đầu tư cơ sở vật chất từ cấp xã tới các bản, như đầu tư các sân vận động cỏ nhân tạo, các sân chơi, bãi tập để Nhân dân có thể tham gia đến tận các điểm bản. Bên cạnh đó, hàng năm huyện cũng có các văn bản chỉ đạo các cơ quan và các xã, thị trấn thường xuyên quan tâm tổ chức các giải thể dục thể thao để tạo sân chơi cho Nhân dân và đặc biệt là đối với các dân tộc thiểu số ít người. Qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, tạo sân chơi bổ ích tăng sức khỏe cho người dân, duy trì bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn”.
 Đại hội đã tạo ra sân chơi bổ ích, cổ vũ phong trào rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, sau đại hội huyện Tam Đường sẽ tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để tham gia Đại hội thể dục thể thao toàn tỉnh trong năm tới.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down