Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Sớm nâng cấp tuyến đường liên xã Nùng Nàng - Bản Giang

Tuyền đường liên xã Nùng Nàng với Bản Giang, hàng ngày có mật độ lưu lượng người dân qua lại khá đông, tuy nhiên hiện nay con đường có nhiều đoạn đang bị xuống cấp trầm trọng. Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt đi lại của bà con nhân dân mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.
Tuyến đường liên xã Nùng Nàng - Bản Giang, mặt đường rộng chừng 3 - 4 m, nền đường được dải cấp phối nhưng do nhiều năm chưa được nâng cấp nên hiện nay đã xuống cấp rất nghiêm trọng, nhiều đoạn bị xói mòn dẫn đến trơ đá, chằng chịt, nham nhở ổ gà, ổ trâu sau mùa mưa. Đặc biệt có đoạn dốc do chưa có rãnh thoát nước nên mưa xối xuống gây xói mòn thành các rãnh lớn, mặt đường cũng lổn nhổn sỏi đá và ổ voi. Do tình trạng xuống cấp nghiêm trọng nên các phương tiện giao thông qua lại phải lạng lách, rất nguy hiểm. Nhiều người dân phản ánh vào những ngày mưa gió đi qua đây thường xuyên bị vấp ngã, cả người xe đổ xuống đường.
Là một trong những người dân thường đi lại trên tuyến đường này Chị Hoàng Thị Sáu ở bản Phan Chu Hoa cho biết: Là người dân ở đây chúng tôi phải đi lại, vận chuyển hàng hóa thường xuyên, nhưng tuyến đường hư hỏng quá nhiều, bà con nhân dân chúng tôi đi lại rất khó khăn, có lần mưa to tôi chở hàng đi bán qua đoạn đường này thì bị ngã, nhiều khi mưa to đường trơn muốn đi đâu thì phải có người ở đằng sau đẩy xe chứ không thể đi nổi, chúng tôi chỉ mong muốn nhà nước sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường này để giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

 
IMG 6026
Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng khiến các phương tiện qua lại rất khó khăn.
Cũng giống như chị Sáu, chị Nguyễn Thị Lam cùng ở bản Phan Chu Hoa cho rằng: Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền xã cũng như với các cấp ở mỗi cuộc tiếp xúc cử tri nhưng đến nay tuyến đường này vẫn chưa được đầu tư nâng cấp nên mỗi lần đi qua đây chị rất lo lắng. Trao đổi với chúng tôi chị Nguyễn Thị Lam cho biết thêm: Đường làm cũng lâu rồi nhưng đến nay vẫn chưa được giải nhựa, qua bao nhiêu mùa mưa đoạn thì sói mòn toàn ổ gà ổ vịt, xuống cấp dần, đoạn thì ngập lụt, nhiều hôm đưa các cháu đi học, mưa to quá, ngập không đi được vất vả vô cùng.
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Ma Cang Dinh - Chủ tịch UBND xã Nùng Nàng cũng chia sẻ về việc đường liên xã Nùng Nàng với Bản Giang hiện đang xuống cấp rất trầm trọng, gây ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của bà con trong vùng và đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nhất là vào mùa mưa dễ dẫn đến tai nạn không mong muốn đối với người dân, mặc dù xã cũng đã tiếp nhận rất nhiều kiến nghị của người dân và chuyển lên các cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được đầu tư nâng cấp.
Những kiến nghị của người dân cũng như chính quyền địa phương là chính đáng mong các cấp, các ngành sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường để nhân dân đi lại, giao thương hàng hóa được thuận lợi ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đặc biệt là không còn lo lắng bất an mỗi khi đi qua tuyến đường này.                                                                                                                                                                                                                                    Hoàng Cường
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down