Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Tam Đường chăm lo nhà ở cho người có công

Việc hỗ trợ nhà ở cho người có công là một việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những gia đình người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Với ý nghĩa đó thời gian qua, huyện Tam Đường luôn chú trọng trong việc huy động các nguồn lực để chăm lo về nhà ở cho các gia đình chính sách.
 Khi vừa tròn 20 tuổi, ông Lò Văn Hợp (SN 1968), bản Nà Khan, xã Bình Lư tình nguyên nhập ngũ và tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Xuất ngũ trở về địa phương với thương tật hạng 4/4, sức khỏe giảm sút, hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại chỉ quanh quẩn với ba sào ruộng nên chẳng có điều kiện làm nhà mới, cả gia đình phải sống trong ngôi nhà nhỏ đã xuống cấp. Cuối năm 2018, gia đình anh được Đoàn thanh niên Ban Nội chính Trung ương hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với số tiền vay mượn thêm, gia đình anh đã xây dựng ngôi nhà sàn 2 tầng khang trang. Trong ngôi nhà còn thơm mùi sơn mới, Ông xúc động nói: “Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự giúp đỡ của của các tổ chức và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự chia sẻ động viên của bà con nhân dân đã giúp gia đình xây được ngôi nhà khang trang này, đây là nguồn động viên lớn để gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống…”
   
IMG 2255
      Anh Lò Văn Hợp (bên phải) chia sẻ niềm vui trong ngôi nhà “Tình nghĩa” vừa hoàn thành
 
Không chỉ với gia đình ông Hợp mà nhiều gia đình thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ khác cũng nhận được hỗ trợ xây dựng, cải tạo nhà ở, ổn định cuộc sống. Bà Hà Thị Học, 64 tuổi (thân nhân người có có công với Cách mạng), hiện trú tại bản Đồng Tâm, thị trấn Tam Đường cũng vừa được hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện. Ngoài kinh phí hỗ trợ, bà chủ động vay mượn thêm để xây dựng ngôi nhà khang trang hơn. Có ngôi nhà mới giúp bà vui vầy, ấm cúng hơn lúc về già bên con cháu.
Trong những năm qua, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương huyện Tam Đường đặc biệt quan tâm chú trọng. Ngoài việc chi trả đầy đủ các chế độ theo quy định của Nhà nước và thường xuyên thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ tết; huyện còn huy động mọi nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm ủng hộ để có thêm kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công.
Theo thống kê của phòng LĐ-TB&XH huyện, tính từ năm 2015 đến nay, đã có 26 đối tượng chính sách được hỗ trợ sửa chữa và xây mới nhà ở, trong đó hỗ trợ xây mới  10 nhà, sửa chữa 16 nhà với tổng kinh phí 755 triệu đồng. Từ việc hỗ trợ đã tiếp thêm động lực giúp các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống. Những căn nhà tình nghĩa hoàn thành không chỉ giúp thân nhân người có công với cách mạng có được mái ấm để an cư mà còn thể hiện sự tri ân sâu sắc của thế hệ sau đối với thế hệ cha anh, những người có công với đất nước.
 Trao đối với chúng tôi, ông Phạm Quang Đán, Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Tam Đường cho biết: Việc thực hiện tốt chính sách hỗ trợ xây dựng nhà cho người có công thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, huyện sẽ tiếp tục huy động thêm sự đóng góp của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm… để địa phương có nguồn lực, kinh phí xây mới, sửa chữa nhà ở cho các thương - bệnh binh, gia đình chính sách.
                                                                                                              Trọng Hoản
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down