Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Tam Đường không còn nhà không số, phố không tên

Hàng nghìn hộ dân ở Thị trấn Tam Đường phấn khởi khi nơi họ sống đường đã có tên và nhà cũng đã có số. Những ngày này Thị trấn đang chỉ đạo cán bộ chuyên môn đến từng khu phố, từng hộ dân để tiếp tục thực hiện gắn biển số nhà. Chính từ việc đặt tên phố, lắp biển số nhà đã giúp bộ mặt đô thị trở nên văn minh hướng tới xây dựng Thị trấn đạt chuẩn văn minh độ thị vào năm 2024.
Theo anh Bùi Quốc Khánh ở đường số 8 này là Phố Kim Đồng - Thị trấn Tam Đường cho biết: Mặc dù địa bàn Thị trấn không lớn nhưng trước đây khi chưa có tên đường, số nhà mỗi khi có người thân từ nơi xa đến hoặc có giao dịch gì để tìm được nhà cũng mất không ít thời gian, nay khi các tuyến đường và nhà trên địa bàn Thị trấn đều được gắn tên và số sẽ giúp việc tìm địa chỉ dễ dàng hơn rất nhiều, đồng thời góp phần tạo nên sự văn minh cho đô thị.
Còn đối với ông Hoàng Văn Sang là hộ dân sống ở bản Cò Lá - Thị trấn Tam Đường cách đường Quốc lộ khoảng 500m cho rằng: Do gia đình ông ở tận sâu trong ngõ, có con đi làm xa nên thỉnh thoảng con có đồ gửi về nhưng do ở xa đường quốc lộ nên nhiều khi các đơn vị giao hàng tìm khá vất vả, nay tuyến đường vào nhà ông đã có tên, nhà cũng có số ông rất phấn khởi khi đó sẽ thuận tiện không chỉ riêng cho gia đình ông mà cả việc quản lý của Thị trấn.

 
IMG 3251
Cán bộ, công chức Thị trấn đang gắn biển số nhà cho các hộ dân trên địa bàn.
         Thực hiện Nghị quyết 13 của HĐND Tỉnh lai Châu về đặt tên đường, phố, các công trình công cộng trên địa bàn 4 huyện, thành phố trong đó có Tam Đường, thực hiện Nghị quyết này, tháng 10/2020 UBND huyện đã quyết định đầu tư 700 triệu đồng để lắp đặt 163 biển tên đường, phố, ngõ ngách cho 17 tuyến đường, 16 tuyến phố và 3 công trình công cộng trên địa bàn Thị trấn. Các tuyến đường được lấy tên các danh nhân như: Võ Nguyên Giáp, Trần Phú, Trường Chinh, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Linh, Lê Quý Đôn... cùng với tên các di tích, sự kiện lịch sử tiêu biểu của huyện như: đường 21/9; Thác Tình…
Ngoài ra, huyện cũng phê duyệt gắn 2.814 số nhà, cơ quan, đơn vị năm trên tất cả các tuyến đường, ngõ, ngách đã được đặt tên dưới hình thức huy động sự đóng góp của các hộ gia đình. Đến nay, các tuyến đường, ngõ, ngách đều đã được đặt tên, cơ bản các nhà cũng đều đã có số, tạo nên diện mạo mới cho văn minh đô thị. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Ông Nguyễn Hoàng Sơn - PCT UBND Thị trấn Tam Đường cho biết: Trên cơ sở thực hiện Nghị quyết 13 của HĐND tỉnh và kế hoạch 897 ngày 20/8/2020 của UBND huyện Tam Đường về đặt, gắn tên các tuyến đường, phố và số nhà trên địa bàn Thị trấn, chúng tôi đã tiến hành rà soát toàn bộ các tuyến đường, phố, ngõ ngách, đồng thời thống kê số lượng nhà dân trên toàn thị trấn, đến nay các tuyến đường, tuyến phố, ngõ, ngách đều đã được lắp đặt tên đường, riêng đối với nhà dân hiện chúng tôi vẫn đang chỉ đạo các lực lượng hoàn thành nốt việc gắn biển số nhà. Sau khi hoàn thành việc gắn biển tên đường, tên phố, ngõ, ngách và số nhà không chỉ giúp chúng tôi quản lý chặt chẽ, hiệu quả về từng địa bàn khu dân cư và đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời tạo cảnh quan tiến tới xây dựng Thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị
Việc đặt tên các tuyến đường trên địa bàn thị trấn không chỉ góp phần chỉnh trang diện mạo đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa- xã hội; mà còn mang ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử văn hóa và tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, đáp ứng yêu cầu của phát triển thị trấn trung tâm huyện trong những năm tiếp theo.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down