Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Tổng kết dự án HKI giai đoạn 2019 - 2020 và triển khai kế hoạt động năm 2020 - 2021

Sáng ngày 25/6/2020, Đại diện tổ chức HKI Việt Nam phối hợp với UBND huyện Tam Đường tổ chức buổi tổng kết đánh giá hoạt động dự án giai đoạn 2019 - 2020 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2020 - 2021 ở 2 huyện Tam Đường và huyện Lạc Sơn - Hòa Bình. Tham dự có đ/c Cao Trang Trọng - PCT UBND huyện, lãnh đạo Dự án HKI tại Việt Nam; đại diện 1 số ban ngành, đoàn thể và các hộ gia đình hưởng lợi từ dự án ở 2 huyện.
Dự án HKI đã trải qua 2 giai đoạn bắt đầu từ năm 2017 đến nay, trong đó giai đoạn I ở 4 xã là Nà Tăm, Bình Lư của huyện Tam Đường và 2 xã Yên Phú, Tân Lập của huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2 được thực hiện tại 4 xã Giang Ma, Nùng Nàng của huyện Tam Đường và 2 xã Định Cư, Chí Đạo của huyện Tân Lập, Hòa Bình với các hoạt động thuộc lĩnh vực “Nhân rộng mô hình cải thiện an ninh lương thực và tình trạng dinh dưỡng thông qua tăng cường sản xuất lương thực tại hộ gia đình tại Việt Nam”.
 
IMG 2015
Người dân ở xã Giang Ma được hưởng lợi từ dự án chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.
         
Trong quá trình thực hiện dự án giai đoạn 2 đã có nhiều hoạt động được triển khai như: Tập huấn kiến thức dinh dưỡng và vệ sinh thiết yếu; kỹ năng truyền thông và tư vấn hộ; tập huấn khởi nghiệp và kinh tế hộ gia đình; tập huấn lồng ghép giới trong dinh dưỡng và kỹ thuật sản xuất nông nghiệp, cấp phát cây con giống cho 611 hộ ở 4 xã của 2 huyện Tam Đường và Tân Lập, Hòa Bình. Thông qua các hoạt động của dự án đã giúp các gia đình nâng cao kiến thức sản xuất, kiến thức dinh dưỡng cho phụ nữ trong việc nuôi con bằng sữa mẹ và đảm bảo chất dinh dưỡng trong sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, dự án cũng giúp cho người dân tích cực và chủ động khởi nghiệp, vay vốn để  phát triển kinh tế nâng cao đời sống.  Thời gian tới dự án sẽ tiếp tục được triển khai nhằm cải thiện khả năng sản xuất của nhân dân vùng dự án về sinh kế, nông nghiệp, mức tiêu thụ dinh dưỡng trong các hộ gia đình, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và trẻ em từ 6 đến 23 tháng tuổi, cải thiện thu nhập; tăng cường phối hợp dinh dưỡng, an ninh lương thực ở cấp quốc gia và địa phương.
                                                                                                Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down