Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Bản Giang chú trọng chất lượng, tiêu chuẩn của ứng cử viên

Để đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn của người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngay từ khi chuẩn bị nhân sự giới thiệu người ứng cử Đại biểu HĐND xã, Bản Giang đã triển khai các bước, kỹ lưỡng, chặt chẽ, dân chủ, công khai, tập chung lựa chọn những người đảm bảo đúng tiêu chuẩn, cơ cấu, chất lượng của người đại diện cho quyền lợi của nhân dân.
Theo Ủy ban bầu cử , sau hội nghị hiệp thương lần 2, số lượng, cơ cấu đại biểu được dự kiến trên cơ sở bảo đảm tính đại diện các tầng lớp, thành phần, và cơ cấu hợp lý. Những người được giới thiệu ứng cử đều gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có phẩm chất đạo đức, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có năng lực, trình độ, uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu, được cử tri nơi ở và công tác tín nhiệm cao.
Là cử tri ở bản Nà Bỏ, chị Vàng Thị Nòn cho rằng: Việc lựa chọn các ứng cử viên đều là những người có năng lực cũng như uy tín được nhân dân đánh giá là dân chủ, chúng tôi cũng mong muốn nếu những người ứng cử trúng cử thì sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, mang tiếng nói thay cho cử tri đến các cấp chính quyền góp phần nâng cao đời sống của nhân dân.
Còn đối với chị Lưu Thị Tươi ở bản Đoàn Kết cho rằng: Là một cử tri chị mong muốn các ứng cử viên sẽ là những người có đức, có tài, có uy tín và có trách nhiệm đối với nhân dân, đồng thời chị cũng sẽ không bầu đối với những ứng cử viên không đủ điều kiện năng lực còn hạn chế chưa thực sư quan tâm đến cử tri và mong muốn những người trúng cử Đại biểu HĐND xã sẽ sâu sát cơ sở nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri phản ánh đến các cấp chính quyền sớm giải quyết kịp thời.

 
IMG 3350
Lãnh đạo UB MTTQ xã Bản Giang đang kiểm tra, rà soát lại hồ sơ của những người ứng cử Đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Là một trong những người được giới thiệu ứng cử Đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 anh Giàng Văn Quang - Phó chủ tịch HĐND xã là người có trình độ lại còn khá trẻ, anh rất vinh dự khi được nhân dân cũng như cử tri tín nhiệm, anh hứa sẽ tiếp tục học tập, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân để đáp ứng lòng mong mỏi của cử tri đối với mình.
Được biết nhiệm kỳ 2021 - 2026, HĐND xã Bản Giang được bầu 21 đại biểu, để đảm bảo chất lượng người được giới thiệu ứng cử, Bản Giang đã thực hiện các bước chặt chẽ, đảm bảo lựa chọn những người có trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như trách nhiệm, được đông đảo cử tri tín nhiệm. Theo đó Bản Giang đã giới thiệu 35 ứng cử viên, trong đó trình độ từ từ cao đẳng đến đại học là 13 người chiếm trên 37%, tỷ lệ đại biểu có trình độ lý luận chính trị từ cấp trở lên là 17 người chiếm 48,6%. So với nhiệm kỳ trước trình độ của các ứng cử viên lần này cũng được nâng cao hơn. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Đoàn Văn Nhưỡng - Chủ tịch UBND xã - Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã cho rằng: Để nâng cao chất lượng đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026, UBBC xã đã cùng với tập thể cấp ủy chỉ đạo lựa chọn những người có đủ tiêu chuẩn về trình độ, năng lực, phẩm chất và được cử tri tín nhiệm cao để giới thiệu ứng cử Đại biểu HĐND cấp xã, đối với UB MTTQ xã tổ chức tốt hội nghị lấy ý kiến của cử tri là tiền đề đánh giá chất lượng của người ứng cử Đại biểu hoặc có thể giới thiệu thêm những người  tiêu biểu vào ứng cử Đại biểu HĐND, chúng tôi cũng đề nghị mội ứng cử viên phải xây dựng chương trình hành động để sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3 thực hiện vận động cử tri tại nơi mình ứng cử và đáp ứng được nguyện vọng của cử tri.
Với việc thực hiện chặt chẽ, đảm bảo các quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND được tổ chức chặt chẽ, đúng quy định, cử tri và nhân dân trong tin tưởng vào chất lượng đại biểu của nhân dân thực sự là những người có uy tín, trách nhiệm, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, tiếng nói của nhân dân góp phần nâng cao đời sống của nhân dân ở địa phương.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down