Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Tam Đường linh hoạt trong vận động ứng cử đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19

Để đảm bảo thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong bối cảnh dịch COVID-19, huyện Tam Đường đã chủ động thích ứng để có hình thức tổ chức cho các ứng viên thực hiện công tác vận động bầu cử phù hợp.
Đây là buổi tiếp xúc cử tri giữa những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, tại xã Bản Hon, huyện Tam Đường. Đã có hơn 60 người dân đến dự cuộc tiếp xúc cử tri, vận động được kiểm tra y tế, đảm bảo yêu cầu đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách. Điểm đặc biệt tại hội nghị tiếp xúc này, những người ứng cử thuộc đối tượng F1,F2,F3 không thể đến trực tiếp vận động bầu cử, UBMTTQ huyện Tam Đường đã phối hợp với Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện ghi hình để phát tại hội nghị tiếp xúc với cử tri.
Dù thực hiện theo hình thức nào, người ứng cử vẫn phải đảm bảo các yêu cầu về vận động tranh cử theo quy định, trong đó có việc phải báo cáo với cử tri chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Có thể thấy, huyện Tam Đường đã chủ động, linh hoạt trong tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử và đang áp dụng hiệu quả hình thức tiếp xúc trực tuyến, phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

 
TTBC1
Các ứng cử viên thực hiện vận động ứng cử qua các video, clip với cử tri.

Trao đổi với chúng tôi, ông Giàng A Thanh – P.Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Ban Thường trực MTTQ huyện Tam Đường đã xin ý kiến của Ban Chỉ đạo huyện và thống nhất với Ủy ban Bầu cử huyện thực hiện xây dựng các video, clip cho các ứng cử viên thuộc diện F1, F2, F3 thuộc danh sách của Trung tâm Y tế huyện Tam Đường công bố để trình chiếu tại các Hội nghị tiếp xúc cử tri vận động ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Qua đó, đảm bảo quyền lợi cho người ứng cử khi không được tham gia ứng cử trực tiếp và cử tri được nghiên cứu, theo dõi và lựa chọn ra các ứng cử viên thực sự tiêu biểu, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, xứng đáng là người đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.
Với sự vào cuộc quyết liệt, chủ động và linh hoạt của cấp ủy, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở, quá trình tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sẽ diễn ra hiệu quả, an toàn, hướng đến thành công chung của Ngày hội toàn dân 23/5.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down