Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Tam Đường sẵn sàng cho ngày bầu cử

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Tam Đường đã hoàn tất, đảm bảo đúng quy trình và thời gian theo quy định của Luật bầu cử. Tất cả đã sẵn sàng để ngày bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn và thực sự là ngày hội của toàn dân.
Đến Tam Đường những ngày này, từ các thôn bản vùng sâu, vùng xa đến trung tâm huyện đâu đâu chúng tôi cũng thấy cũng đỏ rực một màu cờ đỏ, băng zôn, khẩu hiệu chào mừng ngày Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Là xã nằm cách xa trung tâm huyện hơn 30km, nhưng đến thời điểm này cả 7 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn xã Nùng Nàng đã hoàn thiện tất cả các công đoạn như: Niêm yết danh sách cử tri, danh sách, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, cơ sở vật chất cũng việc trang trí khánh tiết để chờ đón ngày bầu cử.

 
IMG 3749
Các tuyến đường rực rỡ cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu chào đón ngày Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trao đổi với chúng tôi ông Ma Cang Dinh - Bí thư Đảng ủy - trưởng BCĐ công tác Bầu cử xã Nùng Nàng cho biết: Để đảm bảo cho ngày bầu cử đến hiện tại chúng tôi đã hoàn thiện tất cả các công đoạn để chờ đón ngày Bầu cử, trong những ngày này chúng tôi đang tập chung tuyên truyền tiểu sử của các ứng cử viên, các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn hiện nay và đảm bảo phòng chống dịch trong suốt thời gian diễn ra bầu cử, đồng thời vận động cử tri tham gia bầu cử theo đúng thời gian quy định và phấn đấu hoàn thành sớm cuộc bầu cử với kết quả cao nhất.  
Tả Lèng là xã vùng cao của huyện Tam Đường với địa hình đồi núi, dân cư sinh sống không tập chung, toàn xã 9 bản, trên 4.600 nhân khẩu. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của BCĐ, UBBC xã cùng các ban ngành đoàn thể, Tả Lèng đã tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân và cử tri trên địa bàn xã, đồng thời hoàn thiện các khâu để chờ đón ngày chính thức diễn ra Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Lý A Chư - Bí thư Đảng ủy - Trưởng BCĐ công tác Bầu cử xã Tả Lèng nói: Để đảm bảo thắng lợi cuộc bầu cử trên địa bàn xã, Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử đã chỉ đạo các tổ bầu cử niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên và trang trí toàn bộ khu vực bỏ phiếu, tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh Covid-19... đến thời điểm hiện tại công tác Bầu cử trên địa bàn xã Tả Lèng đã hoàn tất chờ đón ngày Bầu cử.
Được biết: cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Tam Đường có 111 điểm bỏ phiếu, hơn 33 nghìn cử tri, các điểm bỏ phiểu đều được bố trí ở nhà văn hóa các thôn bản, tạo điều kiện để cử tri thuận lợi đến bỏ phiếu. Đặc biệt, trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covi-19 như hiện nay UBBC huyện ngoài tập chung chỉ đạo các xã, thị trấn làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện, còn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và các địa phương chủ động phòng chống dịch nhất là trong ngày diễn ra Bầu cử, đồng thời tăng cường việc đảm bảo ANTT để ngày bầu cử diễn ra an toàn.
Trao đổi với chúng tôi Ông Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch UBBC huyện cho biết: Để đảm bảo công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện chúng tôi đã tăng cường công tác chỉ đạo đến các cơ sở, nhất là công tác tuyên truyền, đồng thời tích cực kiểm tra việc chuẩn bị, đến nay qua kiểm tra các địa phương trên địa bàn toàn huyện đã hoàn thành tất cả các công đoạn chuẩn bị cho ngày bầu cử, hiện Tam Đường đã sẵn sàng chờ đón ngày Bầu cử và phấn đấu sẽ hoàn thành thắng lợi cuộc Bầu cử trong thời gian sớm nhất, với kết quả cao nhất và đảm bảo theo đúng luật định.
Với sự chỉ đạo sát sao của BCĐ, UBBC từ huyện đến cơ sở, sự chung sức đồng lòng nhân dân, tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Tam Đường sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.
    Hoàng Cường
 

Nguồn tin: Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down