Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Xã Giang Ma sẵn sàng cho ngày hội toàn dân

Trong không khí toàn dân hướng đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, tại xã Giang Ma những công việc chuẩn bị đang được tiến hành khẩn trương theo đúng quy định.
Thời gian này, các thành viên ủy ban bầu cử của xã Giang Ma tích cực chở chiếc loa di động có gắn lá cờ đỏ sao vàng di chuyển từ trung tâm xã đến các bản để tuyên truyền tới Nhân dân về ngày bầu cử. Tiếng loa phát thanh vang lên, khiến cho không khí của xã vùng cao trở nên sôi động, nhộn nhịp hơn. Anh Ma A Tủa – Bí thư đoàn xã Giang Ma vui mừng chia sẻ với phóng viên: “ Hàng ngày vào các khung giờ buổi sáng từ 6 giờ 30 phút  đến 7giờ; buổi trưa từ 11giờ 15 phút đến 12 giờ và buổi chiều từ 17 giờ đến 18 giờ 30 phút, tôi cùng với các thành viên của Ủy ban bầu cử xã đã đi tuyên truyền đến các bản những nội dung liên quan đến Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, quyền hạn, trách nhiệm của người dân khi tham gia bầu cử... giúp cử tri nắm vững quy định để tham gia bầu cử, đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn và tiết kiệm
Được biết, trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, xã Giang Ma có 37 đại biểu ứng cử, trong đó, bầu 21 đại biểu. Công tác nhân sự được xã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng theo đúng cơ cấu, thành phần, số lượng quy định. Toàn xã có 9 khu vực bỏ phiếu tại 8 nhà văn hóa bản và 1 điểm trường với 2.111 cử tri. Đến nay, xã đã hoàn thành việc niêm yết danh sách các đại biểu ứng cử và danh sách cử tri.

 
185357701
Các thành viên của Ủy ban bầu cử xã Giang Ma đi tuyên truyền lưu động về luật bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tới bà con Nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã

Việc chuẩn bị điều kiện cơ sở, vất chất, thông tin liên lạc phục vụ ngày bầu cử được Ủy ban bầu cử xã triển khai, thực hiện theo quy định của pháp luật. Xã chuẩn bị 9 hòm phiếu chính, 9 hòm phiếu phụ, 1 dấu Ủy ban bầu cử, 5 dấu Ban bầu cử, 9 dấu tổ bầu cử. Ủy ban bầu cử xã ban hành Quyết định thành lập Tiểu ban an ninh và trật tự an toàn xã hội gồm 6 thành viên là lực lượng công an và quân sự để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử.
Công tác tuyên truyền, cổ động bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp đang góp phần lan tỏa không khí vui tươi, phấn khởi và kỳ vọng của đồng bào các dân tộc vào thành công của ngày hội lớn.
Ông Phạm Bá Kiện – Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBBC xã Giang Ma cho biết: “Do tình hình dịch covid -19 diễn biến phức tạp nên tại các điểm bầu cử, UBBC xã đã bố trí các bàn kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn nhanh và tiến hành kiểm soát, đo thân nhiệt với những người tham gia bầu cử. Đảo đảm ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng pháp luật
Tin rằng, với những giải pháp cụ thể, thiết thực của cấp ủy chính quyền xã Giang Ma, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp.      
Ngọc Hà

Nguồn tin: Ngọc Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down