Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Bộ phận Một cửa xã Bình Lư phát huy hiệu quả công việc

Thời gian qua, xã Bình Lư đã tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Một cửa; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân về tầm quan trọng của cải cách thủ tục hành chính gắn với thực hiện quy chế dân chủ, từng bước hiện đại hóa thủ tục hành chính Nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
Hằng năm, UBND xã Bình Lư đã ban hành kế hoạch cải cách thủ tục hành chính và kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính trong tất cả các lĩnh vực; kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại trụ sở UBND xã, lựa chọn và bố trí 5 cán bộ công chức đạt chuẩn về trình độ chuyên môn làm việc tại bộ phận này nhằm đảm bảo đáp ứng nhiệm vụ được giao, đảm nhiệm 8 lĩnh vực, với nhiều thủ tục hành chính. Đồng thời, thường xuyên chỉ đạo rà soát, cập nhật văn bản, thông tư, nghị định mới để triển khai và thực hiện các thủ tục hành chính đúng quy định; các bộ thủ tục, quy định về quy trình, tiêu chuẩn, chế độ, chính sách, danh mục phí, lệ phí về thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại trụ sở ở vị trí dễ quan sát. “Kể từ khi xã có phòng Một cửa thì mọi thủ tục khi đến đây trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Trước kia phải đi rất nhiều phòng để lấy xác thực cái gì đó, nhưng bây giờ chỉ cần đến phòng Một cửa là được cán bộ ở đây tận tình hướng dẫn giải quyết công việc một cách nhanh nhất, tôi cảm thấy rất hài lòng”. Là nhận xét của anh Sần Văn Sơn, Bản Thèn Thầu, xã Bình Lư, huyện Tam Đường khi đến đây để  chứng thực hồ sơ xin việc tại Bộ phận Một cửa xã Bình Lư.

Có mặt tại phòng Một cửa UBND xã Bình Lư chúng tôi có thể thấy được không khí làm việc tại đây của đội ngũ cán bộ khi Nhân dân đến giao dịch. Trong phòng được bố trí dãy ghế ngồi chờ, niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính để người dân tiện tra cứu, tìm hiểu. Cán bộ của bộ phận làm việc với tinh thần, trách nhiệm và nhiệt tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục một cách nhanh gọn tạo được sự hài lòng của người dân khi đến đây. Trước thái độ niềm nở và nhiệt tình của đội ngũ cán bộ tại Bộ phận Một cửa xã Bình Lư, anh Hoàng Quốc Dương, Bản Thèn Thầu, xã Bình Lư cảm thấy rất hài lòng, anh chia sẻ: “Tôi thấy rằng thái độ của các cán bộ ở đây rất niềm nở, hướng dẫn tôi giải quyết những thủ tục rất nhiệt tình, với cơ chế một cửa này thuận tiện hơn rất nhiều cho người dân”.

 
IMG 7761
Cán bộ Tư pháp, Hộ tịch tại Bộ phận Một cửa xã Bình Lư
hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính

 
Trong những năm qua, tại Bộ phận Một cửa của xã luôn áp dụng phần mềm một cửa liên thông hiện đại giúp các bộ phận thuộc UBND xã phối hợp chặt chẽ trong việc xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền và liên thông với Trung tâm Hành chính công cấp huyện và cấp tỉnh. Bên cạnh đó, UBND xã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành của lãnh đạo và cán bộ công chức qua việc triển khai phần mềm quản lý văn bản; áp dụng quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong giải quyết thủ tục hành chính. Nhờ đó, công việc được triển khai nhanh chóng, tiếp nhận và trả kết quả đúng thời gian quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Năm 2018, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đã tiếp nhận và giải quyết trên 3000 hồ sơ hành chính thuộc các lĩnh vực: Tư pháp - hộ tịch, lao động và thương binh xã hội, địa chính - xây dựng..., với 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn, đúng quy định và thẩm quyền. Là một Cán bộ Tư pháp, Hộ tịch tại Bộ phận Một cửa cửa xã Bình Lư chị Đỗ Thị Huế luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mình trong công việc, chị chia sẻ: “Trong công việc tôi luôn cố gắng, nỗ lực hết sức mình để có thể đảm bảo các thủ tục hành chính của người dân được giải quyết một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó hướng dẫn cho người dân trong mọi thủ tục và không gây khó khăn, phiền hà trong công việc. Khi hướng dẫn cho người dân chúng tôi luôn ghi chép đầy đủ ra phiếu để người dân biết được cần chuẩn bị những giấy tờ gì để đảm bảo khi đến Bộ phận Một cửa người dân đã có thể chuẩn bị được đầy đủ mọi thứ cho bộ hồ sơ hay thủ tục cần giải quyết”.

Năm 2019, xã Bình Lư tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ tiến độ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả liên thông hiện đại; tăng cường phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn trong việc giải quyết hồ sơ cho công dân, tránh tình trạng giải quyết hồ sơ không đảm bảo thời gian quy định; thường xuyên rà soát, bổ sung quy trình, đề xuất sửa đổi kịp thời quy định giải quyết thủ tục hành chính tại UBND xã; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ để hướng tới sự hài lòng cao cuả người dân khi đến giao dịch.

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down