Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Tận tâm, trách nhiệm, hiệu quả của Bộ phận Một cửa xã Sơn Bình

Trách nhiệm, thuận lợi, hiệu quả, là nhận xét của đa số người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Sơn Bình (Tam Đường). Việc triển khai cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và “một cửa hiện đại” đã tạo bước đột phá trong công tác cải cách hành chính của địa phương.
Với việc triển khai hiệu quả mô hình một cửa, một cửa liên thông, UBND xã Sơn Bình đã nhận được sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, góp phần hạn chế việc đi lại nhiều lần, tiết kiệm được thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn cao. Anh Vàng A Mai, bản Chu Va 8, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, hài lòng nói: Hôm nay tôi đến đây làm giấy khai sinh cho tôi, khi đến đây làm thì tôi được các cán bộ tại bộ phận một cửa của xã chu đáo hướng dẫn, cho nên các thủ tục được hoàn thành rất nhanh gọn, thái độ của các cán bộ rất niềm nở, nhiệt tình”.
Ngoài bố trí đủ số lượng cán bộ, viên chức, xã Sơn Bình còn chú trọng sử dụng đúng người, đúng việc, phân công nhiệm vụ cụ thể từng lĩnh vực cho mỗi cán bộ, công chức theo đúng chức danh được tuyển dụng. Tạo điều kiện cho cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử trong giao tiếp với công dân.

 
MCSB
Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Một cửa xã Sơn Bình, huyện Tam Đường.

Tại bộ phận một cửa của xã được bố trí 4 cán bộ thực hiện theo đúng chuyên môn, nghiệp vụ đã được đào tạo. Chất lượng giải quyết hồ sơ hành chính của công dân ngày càng tốt hơn, hạn chế hồ sơ tồn đọng, giải quyết nhanh chóng, thuận lợi, nhiều TTHC có thể nhận kết quả chỉ sau 5 - 10 phút. Trong năm 2020, tại bộ phận một cửa cấp xã đã tiếp nhận và giải quyết trên 1.500 thủ tục hồ sơ thuộc các lĩnh vực hành chính tư pháp, lĩnh vực xây dựng, lĩnh vực đăng ký kinh doanh... Ông Phạm Văn Định, Chủ tịch UBND xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Thực hiện quy trình quản lý chất lượng ISO 9001 – 2015, UBND xã Sơn Bình đã thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính để tạo thuận lợi nhất cho người dân. Tai bộ phận một cửa của xã thì chúng tôi đã cử các cán bộ chuyên trách, qua qúa trình công tác thì cán bộ, công chức tại bộ phận này luôn có thái độ niềm nở, nhiệt tình và trách nhiệm:.
Năm 2021, UBND xã Sơn Bình tiếp tục chỉ đạo các cán bộ, công chức triển khai tốt các kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021; tập trung lựa chọn các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực có nhiều giao dịch hồ sơ để rà soát, đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính; chú trọng công tác tiếp nhận và xử lí phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân về quy định thủ tục hành chính; tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức bộ phận “một cửa”, hướng tới phong cách làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm.
Có thể thấy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả hệ thống “một cửa”, “một cửa liên thông” và “một cửa hiện đại” đã góp phần thay đổi phương pháp quản lý và giải quyết thủ tục hành chính. Đây cũng là tiền đề để Sơn Bình, 1 xã còn khó khăn từng bước xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới sự hài lòng của người dân; góp phần giữ vững vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của huyện Tam Đường.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down