Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Niềm vui hoàn thành cách ly của 22 công dân tại cơ sở cách ly số 2

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 huyện Tam Đường vừa tổ chức trao quyết định cho 22 công dân hoàn thành thời gian cách ly tại khu cách ly tập trung số 2 đặt tại trường THPT Bình Lư. Sau 14 ngày giới hạn, các công dân khỏe mạnh, không có triệu chứng bệnh, được ra khỏi khu cách ly là niềm vui không chỉ của bản thân họ mà còn của cả các Y, Bác sỹ, cán bộ, chiến sỹ làm công tác phục vụ tại đây.
Khác với mọi ngày, hôm nay anh Sùng A Phá - huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cùng với 21 công dân tại khu cách ly số 2 dậy từ sáng sớm, mọi người tất bật dọn dẹp phòng ở, chuẩn bị hành lý tư trang để về với gia đình. Những ngày cách ly tại đây đã để lại trong lòng anh những ấn tượng khó quên về tình người của những cán bộ, chiến sĩ, các y bác sĩ tại cơ sở cách ly số 2. Tuy nụ cười được giấu sau lớp khẩu trang, nhưng ánh mắt rạng ngời của anh Phá đã nói lên tất cả niềm hạnh phúc, vui mừng khi mình hoàn thành cách ly theo quy định. Anh Sùng A Phá, huyện Nậm Pồ, Tỉnh Điện Biên tâm sự: Chúng tôi thật sự cảm ơn đội ngũ phục vụ tại đây, chúng tôi không chỉ có những bữa ăn ngon, mà tinh thần cũng rất thỏa mái.
Nhưng có lẽ vui hơn cả, là niềm vui của đôi vợ chồng trẻ Giàng A Vảng và Thào Thị Sâu, ở xã Mù Cả, huyện Mường Tè. Cuộc sống vất vả nơi quê nhà, nên khi đứa con của vợ chồng anh vừa tròn 1 tuổi, vợ chồng anh đã phải bồng bế cả con thơ đi mưu sinh nơi xứ Người. Khi dịch bệnh Covid - 19 có diễn biến phức tạp, gia đình anh trở về quê hương. Trở về từ vùng dịch, ba thành viên trong gia đình phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định 14 ngày. Những ngày đầu, anh vô cùng lo lắng khi con còn quá nhỏ, môi trường sinh hoạt tập trung sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của con. Tuy nhiên, những lo lắng cũng dần trôi qua, khi con anh được ăn chế độ riêng, được thăm khám sức khỏe thường xuyên, nên không quấy khóc. Điều vui mừng hơn là cả 3 thành viên trong gia đình hoàn thành thời gian cách ly với sức khỏe tốt.

 
IMG 223
Trao giấy chứng nhận cho công dân hoàn thành thời gian cách ly

Anh Giàng A Vàng , xã Mù Cả, huyện Mường Tè chia sẻ: Từ đáy lòng mình, gia đình tôi xin gửi lời cám ơn chân thành nhất các y, bác sĩ, các chú bộ đội, công an đã tận tình giúp đỡ gia đình tôi trong thời gian cách ly tại đây.
Ngay sau khi thành lập và đi vào hoạt động, cơ sở cách ly tập trung số 2 đặt tại trường THPT Bình Lư đã đón nhận 22 công dân. Đây đa số là lao động tự do trở về từ vùng dịch, trong đó: 10 công dân thuộc tỉnh Điện Biên, 6 công dân của huyện Mường Tè và 3 công dân của huyện Than Uyên. Trong thời gian thực hiện cách ly, tất cả các công dân đều được đảm bảo cơ sở vật chất tối thiểu trong sinh hoạt. Hàng ngày, được chăm sóc tận tình, chu đáo, được thăm khám sức khỏe thường xuyên. Kết thúc thời gian cách ly, tất cả các công dân đều có sức khỏe ổn định, không có trường hợp nào dương tính với Sars -Covid 2.
Để giúp công dân hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương an toàn, nhất là trong thời điểm cả nước tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ giãn cách xã hội, các phương tiện công cộng tạm dừng hoạt động. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid huyện Tam Đường đã bố trí phương tiện được tiến hành phun khử khuẩn, trang bị thêm các vật phẩm y tế cần thiết trên xe như: nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế và được bố trí bác sĩ đi cùng trong quá trình di chuyển về địa phương.
Trung tá, Hà Mạnh Toản - Ban CHQS huyện Tam Đường, tổ trưởng tổ cách ly số 2 cho biết: Chúng tôi thật hạnh phúc khi 22 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly với sức khỏe tốt và tất cả đều dành cho chúng tôi những tình cảm chân thành nhất. Đây chính là động lực để cán bộ, chiến sĩ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao, luôn là chỗ dựa vững chắc cùng nhân dân vượt qua đại dịch.
Trong giờ phút chia tay, những nụ cười xen lẫn sự lưu luyến, tất cả họ đều thầm cám ơn những tấm lòng ấm áp của cán bộ, chiến sĩ, các y bác sĩ và nhân dân Tam Đường dành cho họ trong suốt thời gian cách ly tại đây.
                                                                                                   Trọng Hoản
 

Nguồn tin: Trọng Hoản

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down