Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO CHỦNG MỚI CỦA VI RÚT CORONA (nCoV)

Bệnh viêm phổi do nCoV có thể lây truyền hạn chế từ người sang người. Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Theo Báo điện tử Sức khỏe và Đời sống (https://suckhoedoisong.vn) cập nhật ngày 30/01/2020: Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Vi rút corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 19 quốc gia trên thế giới. Số người mắc bệnh trên thế giới: 7.824 người. Riêng tại Trung Quốc, có 7.716 người mắc bệnh ở 30 tỉnh, thành của Trung Quốc, 12.167 người nghi nhiễm; 88.693 người có liên quan với người bệnh được xác nhận; 170 người chết; 1.370 người nguy kịch; Phục hồi xuất viện 124 người.
Tại Việt Nam: Xác định có 05 trường hợp dương tính với nCoV (02 người Trung Quốc và 03 người Việt trở về từ Vũ Hán), trong đó 01 người đã được điều trị khỏi, không có trường hợp tử vong. Trong cả nước có 95 trường hợp nghi ngờ (Trong đó  65 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV; 30 trường hợp tiếp tục được cách ly, theo dõi); 43 trường hợp tiếp xúc với người bệnh nghi ngờ nhiễm nCoV đang được cách ly, theo dõi.
Trên địa bàn tỉnh huyện chưa ghi nhận người mắc bệnh viêm phổi do nCoV, tuy nhiên thống kê của các cơ quan chức năng trên địa bàn toàn huyện có 355 người đi làm ăn xa, từ nhiều nơi của Trung Quốc trở về địa phương trong dịp Tết Nguyên đán, nên nguy cơ lây truyền bệnh dịch vào địa bàn là rất cao.
Để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút mới của Vi rút Corona gây nên, Trung tâm Y tế huyện Tam Đường đề nghị bà con nhân dân thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế, cụ thể như sau: 
          1. Người có các triệu chứng viêm đường hô hấp hoặc nghi ngờ mắc bệnh như sốt, ho, khó thở không nên đi du lịch hoặc đến nơi tập trung đông người.
          2. Tránh tiếp xúc với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính. Khi cần tiếp xúc với người bệnh, phải đeo khẩu trang y tế và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.
          3. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi; tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay khi ho hoặc hắt hơi để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp, sau đó hủy hoặc giặt sạch khăn ngay.
          4. Giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc chất sát trùng tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng.
          5. Thường xuyên súc họng bằng nước sát khuẩn miệng.
          6. Tăng cường thông khí nơi làm việc, nhà ở, trường học, cơ sở y tế,... bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa.
          7. Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà bằng các chất tẩy rửa thông thường, như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác.
          8. Tăng cường sức khoẻ bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao.
          9. Không nên đi/đến khu vực đang có dịch tại Trung Quốc nếu không cần thiết. Những người trở về từ vùng có dịch tại Trung Quốc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trong vòng 14 ngày nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần đến ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, cách ly và điều trị kịp thời.
          Người dân không nên hoang mang trước những thông tin không chính thống trên mạng xã hội, bà con nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, chăm sóc bảo vệ sức khỏe sức khỏe và phối hợp tốt với ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh. Mọi thông tin chính thống hàng ngày được Bộ Y tế cập nhật trên trang báo sức khỏe đời sống theo đường line: (https://suckhoedoisong.vn)

          Mọi thắc mắc hoặc phát hiện có bệnh nhân liên quan đến sốt, ho, khó thở đề nghị người dân liên hệ đến đường dây nóng của TTYT huyện Tam Đường để được giải đáp và sử lý kịp thời theo các SĐT dưới đây:
Bác sỹ Nguyễn thị Hải - PGĐ TTYT huyện: 0979078917
          Bác sỹ Dương Văn Quân - PGĐ TTYT huyện: 0942.258.369
          Bác sỹ Đỗ Thành Hưng: 0982.245.369
          Đội trưởng đội Y tế dự phòng Nguyễn Đức Hoàn: 0977.017.662


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down