Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


PCT UBND tỉnh Tống Thanh Hải cùng đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bệnh dịch tại huyện Tam Đường

Sáng ngày, 5/2/2020, đ/c Tống Thanh Hải - PCT UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Tam Đường và các đơn vị có liên quan về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra tại huyện.
Làm việc với UBND huyện Tam Đường đoàn đã được nghe lãnh đạo UBND huyện báo cáo tình hình chuẩn bị đối phó với dịch bệnh. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của TW và của tỉnh, huyện đã thành lập BCĐ và ban hành các văn bản liên quan đến công tác phòng dịch, đồng thời yêu cầu các đơn vị chức năng và các xã, thị trấn triển khai ngay công tác phòng dịch trên địa bàn toàn huyện, trong đó tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các dấu hiệu nhận biết và cách phòng dịch, tiến hành phun khử trùng tại các địa điểm tập chung đông người như: Trường học, chợ... và đảm bảo nhân lực cũng như trang thiết bị để chủ động xử lý khi có bệnh dịch sảy ra. Bên cạnh đó, huyện cũng tiến hành rà soát số người đi làm ăn xa, nhất là đi lao động tại Trung Quốc, theo thống kê tính đến thời điểm hiện nay toàn huyện hiện có 819 người đi lao động tại Trung Quốc, trong số đó có 650 người trở về địa phương đều được theo dõi, giám sát dịch tễ tại cộng đồng, còn hơn 160 người hiện nay vẫn chưa về. Với việc chủ động trong công tác phòng chống bệnh dịch nên đến nay huyện vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh.
 
IMG 2615
Đoàn Đoàn công tác của Tỉnh kiểm tra Khu cách ly tại TTYT huyện Tam Đường.
         
Phát biểu tại buổi kiểm tra đ/c Tống Thanh Hải - PCT UBND tỉnh đánh giá cao việc chuẩn bị công tác phòng chống dịch của Tam Đường, đồng thời đ/c cũng đề nghị đối với các trường hợp đang lao động ở nước ngoài chưa về cần đề nghị gia đình và địa phương thường xuyên liên lạc và nếu trở về cần có giải pháp cách ly và quản lý chặt chẽ, giám sát kịp thời tránh để lây lan dịch bệnh, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân chủ động phòng tránh, đặc biệt là đối với giáo viên và học sinh, quản lý tốt người nước ngoài trên địa bàn, tuyên truyền người dân hạn chế tụ tập hay đến những nơi đông người, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để xử lý kịp thời nếu có dịch sảy ra. 
Trước đó, đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại trường PT DTNT huyện và kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở, vật chất, khu cách ly, trang thiết bị, thuốc men tại TTYT huyện.
                                                                                                                        Hoàng Cường

Nguồn tin:      Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down