Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

IMG 227

IMG 227

Trước diễn biến của dịch Covid-19 đang phức tạp, huyện Tam Đường đã và đang quyết liệt triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, chuẩn bị sẵn sàng, chủ động có phương án tốt nhất để ứng phó dịch bệnh.
Mặc dù chưa ghi nhận ca dương tính với Covid -19, song nguy cơ lây lan dịch bệnh vào địa bàn vẫn luôn tiềm ẩn. Trước tình hình đó, huyện Tam Đường đã chỉ đạo công tác chống dịch trên tinh thần tuyệt đối không lơ là, chủ quan, chuẩn bị sẵn sàng, chủ động có phương án tốt nhất để ứng phó dịch bệnh. Là một trong những lá chắn quan trọng trong công tác ngăn ngừa dịch xâm nhập vào địa bàn, trong những ngày qua những thành viên Chốt kiểm soát dịch Covid - 19 số 1 đóng tại chân đèo Hoàng Liên Sơn đang nỗ lực vượt qua những khó khăn, để  thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn. Tính từ 1/5 đến 7/6, Chốt đã kiểm tra 54.235 người, 15.283 phương tiện vào địa bàn. Qua đó, đã phát hiện 372 người có yếu tố dịch tễ áp dụng biện pháp cách ly; lập biên bản vi phạm hành chính 5 trường hợp về từ vùng dịch.
 
IMG 301
Huyện Tam Đường đa dạng các hình thực tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid - 19 (Xã Nà Tăm tuyên truyền phòng chống dịch bằng loa di động)

Anh Đỗ Thành Hưng - Chốt trưởng chốt kiểm soát dịch covid - 19 số 1 nói: Hiện Chốt chúng tôi chia làm 3 ca để thực hiện nhiệm vụ với mục tiêu kiểm soát 100% người và phương tiện vào địa bàn. Chúng tôi hiểu đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác phòng chống dịch nên tất cả các thành viên đều làm việc với tinh thần cao nhất.
Trên cơ sở, chức năng nhiệm vụ, trung tâm Y tế huyện Tam Đường đã tham mưu xây dựng kế hoạch đảm bảo kinh phí, trang thiết bị vật tư, hậu cần, nhân lực cho công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời kiện toàn các đội điều tra truy vết, đội khử khuẩn môi trường, đội lấy mẫu xét nghiệm. Tính từ ngày 29/4/2021 đến nay, toàn huyện đã có 1.964 trường hợp thuộc các F, trong đó F1: 2, F2: 104, F3: 1.858. Đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 kết quả âm tính với SARS-COV-2. Thực hiện rà soát 20 người từ Bệnh viện K, số người tiếp xúc 310 người; Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 là 02 người, số người tiếp xúc 106 người. Lũy tích lấy mẫu xét nghiệm 505 mẫu trong đó: 503 mẫu âm tính với SARS-CoV-2, có 02 mẫu đang chờ kết quả.
Bác sỹ Dương văn Quân - Phó giám Đốc trung tâm y Tế huyện Tam Đường cho biết: Chúng tôi kiện toàn quân số các đội điều tra truy vết, đội khử khuẩn môi trường, đội lấy mẫu xét nghiệm, tất cả các đội luôn trong trạng thái sắn sàng khi có lệnh của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 là lên đường thực hiện nhiệm vụ, bất kể giờ giấc, ngày hay đêm.

 
IMG 227
Lực lượng chức năng Thị trấn Tam Đường xử lý các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch, (không đeo khẩu trang khi ra ngoài đường)

Cùng với đó, huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn kiện toàn 126 tổ phòng chống dịch tại 126 bản với tổng số thành viên 792 người tham gia.Công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19, đặc biệt là thực hiện khuyến cáo 5 K của Bộ y tế cũng được các cơ quan, đơn vị các xã thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua mạng xã hội như Zalo, Facebook...đã góp phần nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid - 19 của mỗi một người dân trên địa bàn.
Qua công tác kiểm tra xử lý các trướng hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, tính đến nay, toàn huyện đã xử lý vi phạm hành chính 11 trường hợp, phạt với số tiền 32,5 triệu đồng, với các hành vi vi phạm, như: khai báo y tế không trung thực, nhập cảnh trái phép; không chấp hành biện pháp cách ly y tế; trở về từ khu vực cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn lập biên bản nhắc nhở 14 trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch, không đeo khẩu trang khi ra đường.
 Ông Phong Văn Tiến - Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đường cho biết: Chúng tôi đã thành lập 4 đội thường xuyên tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn về diễn biến của dịch bệnh để nâng cao ý thức phòng chống dịch của nhân dân. Đồng thời, qua tuần tra, kiểm soát chúng cũng xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid – 19.
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”,  huyện Tam Đường đang nỗ lực kiểm soát, ngăn chặn, góp phần tích cực cùng các địa phương trong tỉnh không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down