Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Tam Đường họp khẩn cấp bàn biện pháp phòng chống dịch viêm phổi cấp

Để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV có thể lây truyền từ người sang người, dẫn đến nguy cơ tử vong. Chiều ngày 30/1/2020, UBND huyện Tam Đường đã tổ chức buổi họp khẩn cấp bàn các biện pháp phòng chống nguy cơ lây nhiễm căn bệnh này trên địa bàn huyện. Đ/c Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi họp.
Trước tình hình lây lan và mức độ nguy hiểm chủng mới của virus Corona gây nên căn bệnh viêm phổi cấp. Tính đến 20h ngày 30/1/2019 bệnh viêm hô hấp cấp đã lây lan đến 19 Quốc gia trên thế giới khiến 7.284 người bị nhiễm bệnh,  trong đó nước ta đã có 95 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, 65 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV và ghi nhận 5 trường hợp dương tính với virus Corona. Riêng ở Trung Quốc nơi có đường biên giới giáp với nước ta là nơi xuất phát bệnh đến nay đã có 7.716 người mắc bệnh, trong đó có 1.370 người trong tình trạng nguy kịch và 170 người chết do bệnh Corona.
   
IMG 2216
      Quang cảnh buổi họp khẩn cấp của UBND huyện bàn biện pháp phòng chống dịch viêm phổi cấp Corona.

Mặc dù trên địa bàn huyện ta cũng như tỉnh ta chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh nhưng qua thống kê của cơ quan chức năng dịp Tết nguyên đán vừa qua toàn huyện có 355 người đi làm ăn tại Trung Quốc trở về địa phương, đây là nguy cơ rất cao để lây truyền bệnh dịch vào địa bàn huyện ta. Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV là đặc biệt nguy hiểm cần sự vào cuộc của các ban ngành đoàn thể và nhân dân trên địa bàn toàn huyện.
 
IMG 2219
Đ/c Từ Hữu Hà - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi họp.

Do đó, để hạn chế bệnh dịch lây lan vào địa bàn. Chủ tịch UBND huyện Từ Hữu Hà đề nghị TTYT, phòng y tế huyện sớm tham mưu thành lập BCĐ phòng chống dịch viêm phổi cấp, tăng cường công tác tuyên truyền trên phương tiện truyền thông về tác hại cách phòng chống dịch, khẩn trương chuẩn bị cơ sở vậy chất, thuốc men, phương tiện phòng chống bệnh dịch, đảm bảo an toàn cán bộ y tế điều trị, khu vực cách ly nếu phát hiện bệnh, kiện toàn tổ cấp cứu lưu động, phản ứng nhanh, tổ giám sát dịch bệnh, TTYT thiết lập ngay đường dây nóng và các phương tiện thông tin để nắm bắt kịp thời dịch bệnh, Công an huyện giám sát chặt chẽ số người nước ngoài đến thăm thân trên địa bàn, Đài TT-TH huyện tăng cường công tác tuyên truyền cách nhận biết, phòng bệnh và tác hại của bệnh dịch, các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay phòng chống bệnh dịch, hạn chế tối đa khách du lịch đến từ vùng dịch vào địa bàn, tạm dừng lễ hội văn hoá động Tiên Sơn trong thời gian phòng chống dịch. Các xã, thị trấn cần khẩn trương thành lập BCĐ ở cơ sở để phòng chống dịch, khuyến cáo người dân trong thời gian này cần hạn chế đi lao động ra nước ngoài nhất là sang Trung Quốc, đối với  ngành giáo dục sau tết tổ chức hội vui xuân cho học sinh cần hạn chế mở rộng, đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ sở y tế để sử lý kịp thời khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ. Bên cạnh đó để đảm bảo nắm bắt thông tin tình hình bệnh dịch trên địa bàn các cơ sở phải báo cáo định kỳ hàng ngày trước 16h cho TTYT huyện. Nếu có trường hợp nào nghi ngờ hoặc có các triệu trứng như: Sốt, ho, khó thở cần đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra và theo dõi...
                                                                                                Hoàng Cường
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down