Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Tam Đường thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng chống dịch Covid - 19

Sau 1 tuần thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch covid 19. Nhờ triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền nên cán bộ và nhân trên địa bàn huyện Tam Đường đã chấp hành nghiêm túc các nội dung của Chỉ thị.
Trong những ngày qua, để thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cách ly toàn xã hội, gia đình ông Nguyễn Đình Hải ở bản Tiên Bình, thị trấn Tam Đường đã tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình thực hiện cách ly tại nhà, các hoạt động đi lại đều hạn chế. Gia đình ông cũng vệ sinh nhà cửa và thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và đi làm việc. Ông Nguyễn Đình Hải, bản Tiên Bình, Thị Trấn Tam Đường nói: Được UBND thị trấn tuyên truyền, cùng việc thường xuyên theo giõi thông tin tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng về thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, gia đình tôi luôn chấp hành đúng theo quy định, mọi công việc đều được liên hệ qua điện thoại nên chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết.
Không chỉ riêng khu vực thị trấn Tam Đường, mà tại các bản vùng sâu, vùng xa của huyện người dân cũng rất có ý thức trong việc thực hiện cách ly. Như bản Sử Thàng, xã Giang Ma hiện có 64 hộ dân với 340 nhân khẩu. Ngay sau khi được chính quyền xã triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cách ly toàn xã hội để phòng chống covid 19, bản đã lập chốt chặn ngay tại đầu bản để kiểm tra, kiểm soát người ra vào bản. Đồng thời thực hiện tuyên truyền người dân trong bản không nên ra ngoài khi không có việc cần thiết. Anh Giàng A Sẻo, bản Sử Thàng, xã Giang Ma cho biết: Bản chúng tôi lập chốt tại đầu bản để kiểm tra tất cả những người dân ra vào bản, đối với người của bản khi ra ngoài phải có lý do chính đáng, phải đeo khẩu trang mới được ra ngoài. Ngoài ra, chúng tôi cũng kiểm soát, hạn chế những người lạ vào địa bàn.

 
IMG 226
Chốt kiểm dịch bản Sử Thàng, xã Giang Ma kiểm soát người ra vào bản để phòng chống dịch bệnh Ciovid - 19

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19 là thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020, trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện và tỉnh cách ly với tỉnh. Để thực hiện nghiêm Chỉ thị, huyện Tam Đường đã tập trung tuyên truyền với nhiều hình thức: Tuyên truyền tại hộ gia đình, tuyên truyền lưu động và trên hệ thống truyền thanh của huyện, xã, bản… Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định, nâng cao ý thức bảo vệ mình, người thân và cộng đồng. Sau một tuần thực hiện theo ghi nhận của chúng tôi tại các điểm sông cộng phần lớn người dân đã có ý thức đeo khẩu trang, không tụ tập đông người. Các khu vui chơi, cửa hàng dịch vụ như quán ăn, quán cà phê, Karaoke đã đóng cửa. Tại các điểm bán thực phẩm, thuốc men, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu vẫn hoạt động phục vụ người dân nhưng mật độ thưa hơn.
Trao đổi với chúng tôi, ông Cao Trang Trọng – PCT UBND huyện Tam Đường nói: Ngay sau khi Chỉ thị có hiệu lực UBND huyện đã khẩn trương chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị. Qua đó, các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sự cấp bách trong phòng chống dịch bệnh Covid – 19.
Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở trong việc tuyên truyền và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cùng ý thức của người dân trong phòng chống dịch bệnh. Huyện Tam Đường đang tích cực góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19.
                                                                                           Trọng Hoản
 

Nguồn tin: Trọng Hoản

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down