Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Tam Đường sắp khai trương điểm du lịch mới

Theo thông tin từ Doanh nghiệp Thương mại & Dịch Vụ Thủy Thỏa huyện Tam Đường cho biết sẽ nỗ lực hoàn thiện các hạng mục Khu du lịch Bản Thẳm, xã Bản Hon để kịp tiến độ khai trương vào cuối tháng 7/2020
Khu du lịch Bản Thẳm thuộc địa bàn xã Bản Hon, huyện Tam Đường, do Doanh nghiệp Thương mại & Dịch Vụ Thủy Thỏa làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ đầu quý II/2019, với mức vốn đầu tư giai đoạn 1 là 5 tỷ đồng với các hạng mục như: không gian ẩm thực dân tộc Lự; Thung lũng hoa Bản Thẳm; không gian chợ văn hóa Mường Lự; xây dựng đường xuống Động, hệ thống điện sáng tại Hang, Động; các nhà nghỉ Homestay, xây dựng các tổ, đội văn nghệ, đội an ninh trật tự, tổ dịch vụ… Đến thời điểm này, các hạng mục giai đoạn 1 cơ bản đã hoàn tất và đã thu hút du khách đến thăm quan từ đầu năm 2020. Ông Nguyễn Văn Thọ - Du khách huyện Mường Tè, Lai Châu, hôm nay có dịp đến thăm quan tại điểm du lịch, ông hài lòng chia sẻ: “Điểm du lịch này tuy mới hoàn thiện hạng mục 1, nhưng tôi thấy cảnh quan ở đây rất đẹp. Hơn nữa, cách làm du lịch của doanh nghiệp cũng như người dân địa phương ở đây khá mới mẻ và nhiều hình thức đa dạng. Tôi nghĩ những mô hình du lịch cộng đồng như thế này nên nhân rộng hơn nữa ở nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh Lai Châu”.
 
DJI 0007
Thung lũng hoa nằm trong quần thể Khu du lịch Cộng đồng bản Thẳm, xã Bản Hon.

Được biết Khu du lịch Bản Thăm có tổng diện tích khai thác khoảng 18,5ha, hiện nay, doanh nghiệp đang gấp rút hoàn thiện khu nghỉ dưỡng, ăn uống và các dịch vụ khác để kịp tiến độ khai trương dự kiến vào cuối tháng 7/2020. Ông Bùi Đình Thỏa – Giám đốc Doanh nghiệp Thương mại & Dịch vụ Thủy Thỏa, cho biết thêm: “Điểm du lịch của chúng tôi được đưa vào khai thác giai đoạn một từ dịp 30/4 và 1/5 vừa qua. Thời gian vừa rồi, do dịch Covid 19 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công cũng như lượng khách du lịch đếnvới khu du lịch. Sau khi hết thời gian cách ly cộng đồng, nhằm thu hút khách du lịch Doanh nghiệp chúng tôi cũng đã thực hiện nhiều chương trình kích cầu qua việc giảm giá vé. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục giai đoạn 2 để kịp khai trương vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 này”.
Có thể nói, Khu du lịch Bản Thẳm với một khoảng cách hợp lý - điều kiện giao thông thuận lợi, địa hình khí hậu trong lành thuần nhất, phong cảnh đẹp, hài hoà giữa suối nước, Thung Lũng Hoa, hang động và núi rừng kết hợp với bảo tồn văn hóa bản địa sẽ là tiềm năng để quy hoạch xây dựng phát triển một Khu du lịch nghỉ dưỡng, tổ chức hội nghị hội thảo, du lịch văn hóa thể thao, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc… Do đó, sau khi khai trương khu du lịch Bản Thẳm hứa hẹn sẽ là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tới thăm quan.
Cầm Thanh - Đức Trọng
 

Nguồn tin: Cầm Thanh - Đức Trọng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down