Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Bản Giang nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ xã Bản Giang đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến nay 13/15 chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên, hệ thống chính trị ở cơ sở được củng cố vững chắc.
Chi bộ 3 bản Đoàn Kết là một điển hình trong việc thực hiện hiệu quả Nghị quyết. Trên cơ sở các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội, hằng năm chi bộ đã xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, tập trung vận động Nhân dân phát triển chăn nuôi, trồng cây ăn quả, thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.
 Bà Lê Thị Túc, Bí thư chi bộ bản Đoàn Kết phấn khởi nói: Đến nay, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với nghị quyết đại hội chi bộ đề ra. Để đạt được kết quả đó, chi bộ đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp phát động. Từ đó, nhân dân đồng thuận thực hiện theo.
 Đảng bộ xã Bản Giang có 143 đảng viên đang sinh hoạt tại 11 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ nông thôn. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XVII đề ra 15 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ xác định thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, đặc biệt là các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã đề ra là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt cả nhiệm kỳ.  
Trong phát triển kinh tế, Bản Giang vẫn xác định kinh tế nông nghiệp là mũi nhọn, chính vì vậy, xã đã tuyên truyền nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa cây con có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Hiện toàn xã có 1.102 ha gieo trồng cây lương thực với trên 75% các giống lúa, ngô có năng xuất, chất lượng cao. Nhờ đó, năng xuất ngày một tăng, tổng sản lượng đạt 4.248,1 tấn.
 Nhận thấy đất đai màu mỡ, có nhiều nguồn nước tưới tiêu, xã đã tuyên truyền vận động nhân dân tiếp tục chuyển đổi các diện tích canh tác kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả có múi. Đến nay, toàn xã có 125,5 ha cây ăn quả, tập trung ở các bản Đoàn Kết, Bản Giang, Nà Sài, trong đó 108 ha đã cho thu hoạch, sản lượng 445 tấn/năm.

 
IMG 3499
Cây ăn quả đang là thế mạnh của địa phương trong phát triển kinh tế
                                                                                            
Cùng với cây ăn quả, cây chè cũng là cây thế mạnh của địa phương, trong 5 năm đã trồng mới gần 30 ha chè, nâng tổng diện tích chè hiện có lên 132 ha; trong đó diện tích chè kinh doanh 102 ha, sản lượng chè búp tươi 617 tấn, tăng 81 tấn so với năm 2015.
Trong chăn nuôi, xã tập trung chỉ đạo phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm; quan tâm thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 6%/năm. Sử dụng có hiệu quả diện tích mặt nước để phát triển thủy sản với tổng diện tích nuôi trồng trên  81 ha, sản lượng trên 240 tấn, tăng 73 tấn so với năm 2015.
Nhờ có hướng đi đúng, đời sống vật của nhân dân được nâng lên, bình quân lương thực đầu người đạt 1.112 kg/người/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng/năm, tăng 14 triệu đồng so với năm 2015. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo còn 21,5%, bình quân mỗi năm giảm 4-5% đạt 100% Nghị quyết.
Kinh tế tăng trưởng đã tạo đà cho văn hóa – xã hội phát triển. Xã duy trì 03 trường đạt chuẩn Quốc gia, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Nhân dân tích cực thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" ở khu dân cư, các tai tệ nạn bị đẩy lùi. Công tác phối hơp đào tạo giải quyết việc làm có chuyển biến tích cực từng bước giúp người lao động có việc làm và thu nhập ổn định. Trong 5 năm đã tổ chức mở 07 lớp dạy nghề cho 210 lao động nông thôn, giải quyết việc làm cho 137 lao động; tỷ lệ lao động qua đào tạo của xã chiếm 40%, đạt 114% so với Nghị quyết, tăng 8% so với năm 2015.
Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng bộ đề ra. Đảng bộ xã tập trung lãnh đạo xây dựng, củng cố tổ chức đảng, đảng viên; chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Hằng năm, trên 90% tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có tổ chức Đảng yếu kém; trên 90% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên.
Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Văn Nhưỡng – Phó Bí thư Đảng ủy xã Bản Giang cho biết: Hiện nay chúng tôi đã hoàn thành 13/15 chỉ tiêu mà Nghị quyết Ðại hội đề ra. Trong thời gian tới, Đảng bộ xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều giải pháp thực hiện 03 chỉ tiêu thành phần trong nghị quyết chưa đạt, là: Trồng rừng, số bản văn hóa, kết nạp đảng viên mới...
Tin tưởng rằng với sự đoàn kết, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, xã Bản Giang sẽ thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội đảng bộ xã lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Tạo tiền đề, động lực Bản Giang vững tin bước vào nhiệm kỳ mới, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
                                                                                        Trọng Hoản

Nguồn tin:   Trọng Hoản

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down