Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Học và làm theo Bác ở ngành giáo dục Tam Đường

Thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo Tam Đường đã đoàn kết, sáng tạo, đạt được những kết quả tích cực trong phong trào dạy và học. Cuộc vận động học tập và làm theo Bác được ngành cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, thu hút 100% cán bộ, giáo viên của các đơn vị trường tham gia. Thông qua đó góp phần bồi dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cán bộ, giáo viên, học sinh, tạo không khí thi đua sôi nổi, phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương.
Hưởng ứng thi đua học tập và theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác, mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh Trường PTDTBT tiểu học xã Hồ Thầu luôn hướng trọng tâm vào thực hiện có hiệu quả việc “Dạy tốt, học tốt”. Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hồ Thầu có 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 316 học sinh học tập tại 6 điểm trường khác nhau. Hiệu quả từ việc học và làm theo Bác ở nhà trường được thể hiên rất rõ trong những hoạt động dạy và học. Hiện nay, 100% số giáo viên của nhà trường đạt chuẩn và trên chuẩn; hàng năm số lượng học sinh được huy động ra lớp tại các điểm trường thường xuyên đạt hơn 100%, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi luôn đạt gần 30%. Thầy Đặng Mạnh Trường, Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Hồ Thầu  cho biết: “ Để thực hiện tốt CT 05 của Bộ chính trị chúng tôi luôn phát huy tinh thần nêu gương. Nêu gương trong giảng dạy, nêu gương trong mọi công việc; gần gũi với học sinh và nhân dân; chia sẻ để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các em. Nhờ đó duy trì sĩ số luôn đạt 100%; tỷ lệ chuyên cần của nhà trường luôn đạt 98%trở lên. Học sinh mạnh dạn chia sẻ, trình bày ý kiến của mình, nhiều tấm gương người tốt được nêu gương, nhất là phong trào “nhặt được của rơi trả người đánh mất”, đã được các em học sinh thực hiện tốt.”
Năm học 2019-2020, Toàn ngành GD Tam Đường có 42 trường, 668 lớp với trên 16 400 học sinh, trên 1400 cán bộ, giáo viên nhân viên. Thời gian qua, chi bộ các nhà trường đã phát động thi đua tới toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh đăng ký việc làm cụ thể theo gương của Bác Hồ. Nội dung “làm theo Bác” hướng trọng tâm vào thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ thi đua “Dạy tốt, học tốt”, khắc phục khó khăn bảo đảm tốt sĩ số học sinh cũng như chất lượng học tập tại các điểm trường. Hiệu quả của việc học và làm theo Bác ở các đơn vị trường được thể hiên rất rõ ở năng lực chuyên môn, trình độ nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên đã có những trưởng thành vượt bậc. Về chất lượng giáo dục, riêng năm học 2018 – 2019, tỷ lệ học sinh chuyên cần ở bậc mầm non và tiểu học đạt 98% và bậc THCS đạt 95%; tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp đạt 98% trở lên.Cùng với việc đăng ký việc thực hiện làm theo Bác chúng tôi cũng đã chỉ đạo các đơn vị trường cho giáo viên ký cam kết thực hiện nhiệm vụ làm theo Bác. Đặc biệt, chúng tôi chỉ đạo cán bộ giáo viên nghiên cứu và dạy học sinh theo bộ tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, để các em áp dụng vào thực tế; góp phần rèn luyện đạo đức và kĩ năng sống cho các em học sinh” Bà Nguyễn Thị Thủy, Phó trưởng phòng GD&ĐT Tam Đường cho hay.
Đẩy mạnh việc học và làm theo Bác là điều kiện để thầy, trò các đơn vị trường tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả hơn nữa trong sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần nâng cao dân trí, đẩy lùi đói nghèo, mang lại cuộc sống ấm no cho đồng bào các dân tộc huyện Tam Đường.
 

Nguồn tin: Yến Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down