Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Tam Đường tổng kết năm học 2018-2019

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020. Dự có đại diện lãnh đạo Sở giáo dục và đào tỉnh Lai Châu; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện.
Báo cáo tại hội nghị đã chỉ ra được các ưu điểm mà năm học 2018 – 2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo Tam Đường đã đạt được như tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về “Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam”; Thực hiện có hiệu quả công văn số 3282/BGDĐT-TĐKT ngày 28/7/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc” Hướng dẫn thực hiện phong trào thi đua “ Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2016-2020; Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục triển khai Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2020.
Bên cạnh đó, Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí, chỉ đạo điều hành.Tiếp tục triển khai ứng dụng các phần mềm quản lý giáo dục và thực hiện việc trao đổi thông tin quản lý trên hệ thống phần mềm quản lý văn bản ioffice, phần mềm cơ sở dữ liệu ngành; thực hiện linh hoạt chế độ báo cáo nhanh bằng thư điện tử nhằm thu thập và quản lí thông tin kịp thời, thông suốt giữa phòng và cơ sở giáo dục. Nhìn chung các trường đã chủ động trong việc lựa chọn thực hiện nội dung, chương trình giáo dục phù hợp với đối tượng học sinh; Phần lớn các trường đã linh hoạt trong việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, việc đổi mới được thực hiện tương đối phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Phòng đã tổ chức cho các đơn vị góp ý, trao đổi, thảo luận, phân tích, rút kinh nghiệm về các chủ đề, nội dung giảng dạy, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong giảng dạy.

 
IMG 0695
Những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo duch được nhận bằng khen của UBND tỉnh.
Các đơn vị đã tích cực tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm phát triển năng lực cho học sinh, tạo môi trường lành mạnh cho học sinh tham gia, góp phần đa dạng hóa các hoạt động giáo dục giúp hình thành kỹ năng sống cho học sinh; Thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa giáo dục, huy động được các nguồn lực tham gia xây dựng, phát triển giáo dục và hỗ trợ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã thảo luận, đưa ra những ý kiến đề xuất các phương án tốt nhất cho năm học mới. nhân dịp này, những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục đã được nhận Cờ thi đua, danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”, bằng khen của UBND tỉnh và danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”, giấy khen của UBND huyện.
Cầm Thanh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down