Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Xã đội phó "hai giỏi"

Mặc dù chưa từng trải qua quân ngũ, nhưng anh Vàng Văn Yên Phó - Bí thư chi bộ - chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Bản Giang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và là tấm gương trong phát triển kinh tế làm giàu cho bản thân, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giầu mạnh.
Trò chuyện với chúng tôi, anh Yên cho biết: Sinh ra trong một gia đình có 8 anh chị em, cuộc sống khá khó khăn bởi thiếu thốn. Năm 1990 khi tròn 23 tuổi anh lập gia đình, cũng trong năm này vợ anh sinh con đầu lòng, cuộc sống lại càng thêm khó khăn bởi công ăn việc làm không có chỉ trông trờ vào mấy sào ruộng và đi làm thuê. Với suy nghĩ, trên mảnh đất của gia đình có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là nguồn nước dồi dào anh quyết định gom chút vốn liếng và vay thêm nguồn vốn từ ngân hàng, quy hoạch chuồng trại, đào ao thả cá, chăn nuôi, đồng thời trồng trọt để chăn nuôi và nấu rượu để phát triển kinh tế gia đình. Từ những nỗ lực không ngừng trong phát triển kinh tế, đến nay gia đình anh có mô hình kinh tế vườn, ao chuồng khá hiệu quả với 5.000m2 trồng ngô 2 vụ, 3.200m2 lúa 1 vụ, 1.000m2 ao cá, hơn 4 ô chuồng nuôi 20 con lợn lớn nhỏ, hơn 100 con gia cầm các loại, 3.700m2 chè. Ngoài ra anh còn làm thêm dịch vụ say sát, làm đậu và mở thêm quán cơm nhỏ. Bình quân thu nhập hàng năm trừ chi phí đạt từ 140 - 150 triệu đồng. Tâm sự với chung tôi anh Vàng Văn Yên nói: Lúc trước cuộc sống của mình rất khó khăn, tuy nhiên cả 2 vợ chồng đều đồng cam cộng khổ xoay sở kể cả đi làm thuê, từ khi bước vào xây dựng mô hình theo hướng VAC thì đến nay thì cuộc sống cũng đã khá giả hơn trước, 2 đứa con đều được học hành đầy đủ.
IMG 2361
Anh Vàng Văn Yên đang chăm sóc đàn lợn của gia đình
 
Khi kinh tế đi vào ổn định, năm 2005 anh được bổ nhiệm là Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã, đến năm 2008 anh lại được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ bản Bản Giang. Từ khi đảm nhận chức vụ là Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Bản Giang, mặc dù không phải là cán bộ chuyên trách ngoài thời gian hỗ trợ gia đình phát triển kinh tế anh cũng làm tròn trách nhiệm của người Chỉ huy phó, tham mưu cho Chỉ huy trưởng và Đảng ủy xã về công tác quân sự - quốc phòng của địa phương đồng thời phối hợp tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân, cùng các lực lượng khác làm tốt công tác đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn xã. Trên cương vị là Bí thư chi bộ bản tôi đã tích cực vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế - xã hội để nâng cao đời sống tinh thần của người dân, ở bất cứ vai trò nào anh đều nhiệt tình, phát huy tốt năng lực, trở thành người cán bộ hai giỏi, cả trên lĩnh vực phát triển kinh tế cũng như công tác xã hội.
 
IMG 2375
Anh Yên đang chăm sóc đồi chè.

Bên cạnh việc phát triển kinh tế gia đình, anh Vàng Văn Yên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị chức trách được giao. Là phó chỉ huy trưởng Quân sự xã anh luôn chấp hành nghiêm lệnh điều động của cấp trên, chủ động, tích cực nắm bắt tình hình công tác quân sự, quốc phòng ở cơ sở, kịp thời đề xuất tham mưu với Đảng ủy, UBND và Ban chỉ huy quân sự xã những chủ trương, biện pháp nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động quân sự, quốc phòng của địa phương. Nhận xét về anh Vàng Văn Yên ông Trần Văn Teo - Bí thư Đảng ủy xã Bản Giang cho rằng: Đối với Đ/c Yên là một tấm gương sáng mẫu mực không chỉ trong việc thực hiện vai trò là phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã mà còn là một Bí thư gương mẫu, năng động trong phát triển kinh tế, là tấm gương để cán bộ và nhân dân noi theo.
 
IMG 2739
Xã đội phó Vàng Văn Yên đang cho cá ăn

Với những việc làm và đóng góp trên, anh Vàng Văn Yên luôn được các cấp ghi nhận và khen thưởng vì những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ Quân sự, Quốc phòng của địa phương và được nhân dân quý mến, là điển hình tiên tiến trong việc phát triển kinh tế của xã.
Hoàng Cường
 

Nguồn tin: Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down