Trang Thông tin điện tử huyện Tam Đường

http://tamduong.laichau.gov.vn


Đại hội người cao tuổi xã Khun Há

Sáng ngày 18/1/2021, Hội người cao tuổi xã Khun Há long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hiện Hội người cao tuổi xã Khun Há có 14 chi hội với 373 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội người cao tuổi Khun Há đã thực hiện tốt công tác tập hợp, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Gương mẫu thực hiện và vận động con cháu, gia đình, khu dân cư hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân. Tích cực tuyên truyền, xây dựng nhiều phong trào tuổi cao gương sáng, phong trào ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền.
 
IMG 1510
BCH hội người cao tuổi xã Khun Há khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, phát huy truyền thống “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc” tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, gương mẫu, trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ công dân, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi thông qua các chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp thẻ BHYT cho 100% người cao tuổi. Song song với đó, phát huy vai trò người cao tuổi trong các phong trào như: Phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới... 5 năm qua người cao tuổi xã đã đóng góp được 12 triệu đồng, trên 100 ngày công lao động, hiến 300m2 đất để chung tay xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, tích cực lao động sản xuất, phát triên kinh tế, đến nay có nhiều hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, tỷ lệ hộ có mức sống trung bình trở lên đạt 52,3%. Ngoài ra, Hội đã xây dựng được nguồn quỹ gần 24,4 triệu đồng vào các dịp lễ, tết, hiếu, hỷ, ốm đau, hoạn nạn hội. Bên cạnh đó, 14/14 thôn, bản trên địa bàn xã cũng xây dựng được quỹ toàn dân chăm sóc người cao tuổi.
Đại hội cũng đã đề ra 6 chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2026 phấn đấu 100% người cao tuổi vào hội; 95% hộ người cao tuổi đạt gia đình văn hóa, ông bà, cha mẹ mẫu mực, 80% chi hội hoạt động tốt trở lên, ko có chi hội yếu kém.
Đại hội đã thống nhất biểu quyết bầu Ban chấp hành khóa IV gồm 15 đồng chí; ủy ban kiểm tra gồm 3 đồng chí. Ông Lù A Phủ tái cử chức vụ Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Khun Há khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026.
    Hoàng Cường          
 

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down